221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
684896
Xu hướng VoIP mới: Gọi IP Phone tiện hơn qua PC
1
Article
null
Xu hướng VoIP mới: Gọi IP Phone tiện hơn qua PC
,

Với những người thường xuyên có nhu cầu liên lạc đường dài: liên tỉnh, quốc tế… giải pháp tiết kiệm nhất là sử dụng thẻ internet phone.

 

Người ta hay thực hiện các cuộc gọi bằng thẻ thông qua máy tính. Nhưng cách này khá phức tạp, ngoài việc phải cài đặt phần mềm chuyên dụng, người ta còn phải trang bị thêm những phụ kiện khá lủng củng cho máy tính như microphone, speaker và cả sound card nếu máy tính chưa có. Bên cạnh đó, việc trang bị các thiết bị như vậy đòi hỏi người sử dụng phải có chút am hiểu về máy tính.

 

Hai loại điện thoại IP

 

Hiện tại, một số người thích gắn riêng một chiếc máy điện thoại dùng cho gọi điện thoại thông qua kết nối internet (IP desk phone). Với chiếc điện thoại này, tất cả những người đã biết sử dụng các loại điện thoại thông dụng đều có thể sử dụng được phương pháp gọi điện thoại bằng thẻ internet phone được cho là tiết kiệm nhất hiện nay.

 

Cũng tương tự như khi dùng thẻ internet phone để gọi bằng máy tính, điện thoại IP cho phép thực hiện cuộc gọi đến điện thoại bàn, điện thoại di động, thực hiện cuộc gọi liên tỉnh hoặc quốc tế với thao tác như sử dụng điện thoại thông thường.

 

Có hai loại máy IP Phone. Một loại chuyên dùng cho đường truyền ADSL và một loại dùng cho kết nối Dial up. Dĩ nhiên, cũng giống như khi dùng internet cho các mục đích khác, chất lượng cuộc gọi của cả hai loại này đều tuỳ thuộc vào chất lượng đường truyền và gọi qua Dial-up sẽ không tốt bằng ADSL và thường hay rớt cuộc gọi. Đáng chú ý là máy có thể dùng internet chung với máy vi tính qua Hub/switch, hay Router.

 

Cách kết nối

 

Nếu kết nối qua ADSL, người dùng phải nối đường truyền ADSL với điện thoại IP và từ điện thoại này có một ngõ ra để kết nối với máy tính. Như vậy, có thể kết nối cùng lúc hai thiết bị mà không bị ảnh hưởng.

 

Trường hợp sử dụng đường truyền Dial up, thiết bị IP được thiết kế thành một hộp nhỏ có cài đặt sẵn dịch vụ gọi internet 1260 hay 1269, v.v… và thiết bị này được kết nối giữa ổ cắm line điện thoại và điện thoại bàn. Mỗi khi người dùng sử dụng điện thoại để gọi, chỉ cần nhấn nút kết nối internet và chờ kết nối thành công rồi gọi như sử dụng điện thoại thông dụng.

 

Các điện thoại IP không đòi hỏi sử dụng thẻ internet phone chuyên biệt của một hãng nào. Người tiêu dùng có thể sử dụng bất kỳ loại thẻ nào đang có trên thị trường của sáu nhà cung cấp thẻ trong nước là OCI, Saigon Postel, FPT, VDC, NetNam và Viettel hay cả những loại thẻ lậu đều được. Cách cài đặt cũng tương tự như khi sử dụng máy tính. Nhập mã số pin và account của thẻ vào điện thoại trước khi sử dụng.

 

Ngoài ra, với những đơn vị sử dụng cùng lúc nhiều máy để trang bị cho các chi nhánh, các văn phòng còn được một số nơi bán máy cung cấp cho những mã số IP để có thể liên lạc nội bộ giữa các máy này với nhau mà không cần phải dùng thẻ internet.

 

(Theo Sài Gòn tiếp thị)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,