221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
685584
Longhorn lấy tên chính thức là "Windows Vista"
1
Article
null
Longhorn lấy tên chính thức là 'Windows Vista'
,

Microsoft đã công bố tên chính thức của hệ điều hành đời mới sắp ra đời của mình sẽ mang tên chính thức là Windows Vista.

Microsoft đã chính thức lựa chọn tên này trong Hội nghị chiến lược toàn cầu được tổ chức vào ngày thứ năm 21-7 tại Atlanta, nhưng đến ngày 22-7 thì mới công bố tên chính thức này. Từ lúc vừa bắt đầu phát triển Windows Vista đến nay thì giới tin học vẫn quen gọi bằng tên cúng cơm cũ là Window Longhorn.

Tại hội nghị trên, Microsoft đã trình chiếu một đoạn phim ngắn để diễn giải về tên gọi “Vista” của Windows đời mới, có nội dung miêu tả tên Vista là rõ ràng, trong sáng và chặt chẽ hơn nhiều, cũng như thể hiện được triển vọng phát triển vô bờ bến của hệ điều hành Windows.

Microsoft dự định sẽ chính thức tung Windows Vista ra thị trường vào đầu năm 2007 còn bản bera của Vista sẽ được tung ra thử nghiệm vào ngày 3-8 tới đây. Hiện nay mọi thông tin liên quan đến Vista sẽ được đăng tải trên trang web Vista mới được thành lập.

Hiện nay Microsoft đang nhanh chóng xúc tiến việc đăng ký tên thương hiệu độc quyền cho Windows Vista tại Uỷ ban nhãn hiệu độc quyền Hoa Kỳ và Văn phòng quản lý thương hiệu.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,