221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
686960
Microsoft tuyên chiến với nạn vi phạm bản quyền
1
Article
null
Microsoft tuyên chiến với nạn vi phạm bản quyền
,

Microsoft đang đẩy mạnh chiến dịch chống vi phạm bản quyền phần mềm bằng cách yêu cầu người sử dụng phải chứng thực các bản sao hệ điều hành Windows.

Soạn: AM 497119 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Vấn nạn CD lậu tràn lan trên thị trường bao giờ mới được ''dẹp yên'' ??!

Theo đó, người sử dụng Window XP muốn cập nhật tính năng mới đều phải chứng thực hệ điều hành trên máy họ là hợp lệ. Các cập nhật bảo mật sẽ không yêu cầu chứng thực nhằm tránh lây nhiễm virus qua Internet.

Theo Liên minh phần mềm doanh nghiệp Business Software Alliance, 1/3 phần mềm đang lưu hành trên thị trường hiện nay là các phần mềm "giả mạo". Mircosoft cho biết ''hơn 1/3 các phần mềm của hãng đã và đang bị đánh cắp gây thất thoát hàng tỷ dollar''.

Windows chiếm tới 90% trong số các HĐH bán ra trên toàn cầu và việc ngăn chặn tình trạng ăn cắp bản quyền cũng là một trong những cách giúp Microsoft mở rộng kinh doanh. 

"Đây sẽ là một công cụ mới của chúng tôi" ông David Lazar, Giám đốc Chương trình Bản quyền Windows cho biết. Khách hàng sẽ có hai chọn lựa khi phát hiện ra bản copy phần mềm Windows bất hợp pháp. Nếu điền vào mẫu báo cáo xác nhận nguồn phần mềm lậu đã mua và cung cấp chứng cứ mua hàng rồi gửi trả lại CD lậu, khách hàng sẽ nhận được một phiên bản Windows miễn phí. Trong trường hợp khách hàng chỉ điền thông tin vào báo cáo cũng sẽ nhận được phiên bản Window XP Home Edition với giá ưu đãi là 56 bảng Anh hoặc Professional Edition giá 86 Bảng khi mua.

Chính sách mới này của Windows là một phần trong chương trình Ưu đãi chứng thực Windows, một chiến lược mới được Microsoft triển khai trong tháng 9 tới nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng phần mềm hợp pháp.

Hãng đã đưa ra những phương thức khuyến mại như tặng thêm các phần mềm miễn phí để thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của họ.

"Chúng tôi muốn khách hàng hiểu rằng họ đã đúng khi mua các sản phẩm chính thống" - Alex Hilton, Giám đốc Chống vi phạm bản quyền của hãng cho biết.

Đến nay, đã có 45 triệu bản sao phần mềm Windows được kiểm tra thông qua hệ thống trên, tuy nhiên Microsoft không cho biết tỷ lệ chứng thực là bao nhiêu. Hãng này cũng không công bố con số cụ thể trong mục tiêu hạn chế tình trạng vi phạm bản quyền.

Ông Hilton cho biết."Lý tưởng nhất là loại bỏ hoàn toàn tình trạng vi phạm bản quyền tràn lan. Chúng tôi cho rằng đa số người dùng đều muốn dùng phần mềm hợp pháp". Ông khuyên mọi người nên tìm đến những cửa hàng hay website đáng tin cậy để mua phần mềm Windows XP.

  • Phương Thúy (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,