221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
689524
Khai mạc Diễn đàn cơ hội số APEC 2005
1
Article
null
Khai mạc Diễn đàn cơ hội số APEC 2005
,

(VietNamnet) - Sáng nay, 03/8, Diễn đàn cơ hội số APEC - APEC Digital Oppoturnity Center - đã khai mạc tại Trung tâm hội nghị quốc tế Đài Loan TICC, (Đài Bắc), với sự tham gia của các đoàn đại biểu từ 6 quốc gia: Việt Nam, Philippines, Peru, Papua New Guine, Indonesia, Chile.

Soạn: AM 503715 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Gian trưng bày đại diện của Việt Nam. (Ảnh: BM)

Với phương châm "Biến khoảng cách số thành một Cơ hội số", Hội nghị ADOC 2005 là diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng và phát triển về CNTT giữa các quốc gia trong khối APEC, bao gồm các chủ đề như e-Government, e-Trading, e-Readiness. Tại hội nghị, các quốc gia sẽ giới thiệu về 3 sản phẩm, ứng dụng CNTT tiêu biểu nhất của mình trong chủ đề Best e-Practise. Đây cũng là 3 sản phẩm được trao giải ADOC Awards của mỗi nước.

Diễn đàn cơ hội số APEC 2005 cũng đưa ra thảo luận chủ đề "Biến khoảng cách số thành một Cơ hội số". Đại biểu từ các quốc gia thành viên APEC và Đài Loan sẽ trao đổi, thảo luận, giới thiệu những bước tiến của mỗi nước trong hành trình số hoá, rút ngắn khoảng cách số của các nước đang phát triển, và làm thế nào để biến "khoảng cách" thành "cơ hội" như khẩu hiệu của diễn đàn này.

Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia ADOC Week 2005, do Hội tin học Việt Nam chủ trì và là đơn vị đầu mối tổ chức tham dự Giải thưởng ADOC 2005, có 15 thành viên tham gia, bao gồm đại diện VCCI, Tổng cục Thuế, các doanh nghiệp, đơn vị có sản phẩm, ứng dụng CNTT nằm trong top 10 đề cử giải thưởng ADOC 2005 của Việt Nam. Ba đơn vị được trao giải ADOC 2005 của VN sẽ có các trình bày giới thiệu về sản phẩm, ứng dụng của mình. Đại diện Tổng cục Thuế, ông Nguyễn Minh Ngọc, và Giám đốc Sở Khoa học công nghệ Đồng Nai, ông Phạm Văn Sáng, cũng sẽ có các bài phát biểu về quá trình điện tử hoá và số hoá tại Việt Nam. 

Hội nghị sẽ diễn ra trong 4 ngày, kết thúc vào ngày 06/8.

B.M. (Từ Đài Bắc)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,