221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
692216
"VNPT phải là tập đoàn kinh tế mạnh đầu tiên của VN"
1
Article
null
'VNPT phải là tập đoàn kinh tế mạnh đầu tiên của VN'
,

(VietNamNet) - 383 đại biểu đại diện cho hơn 9 vạn CBCNV toàn Tổng công ty BCVT VN (VNPT) đã dự Đại hội thi đua  lần II, diễn ra sáng nay (9/8), để đánh giá kết quả chặng đường phấn đấu 5 năm (2000-2004), đồng thời đề ra bước đi cho giai đoạn phát triển tiếp theo.

Soạn: AM 510944 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bộ trưởng Bộ BCVT Đỗ Trung Tá phát biểu tại Đại hội.

Trong báo cáo tổng kết phong trào thi đua của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tổng giám đốc Phạm Long Trận đã khẳng định: "5 năm qua, VNPT đã xây dựng được một hệ thống cơ sở hạ tầng thông tin quốc gia có công nghệ hiện đại, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ sự lãnh đạo điều hành của Đảng và Nhà nước cũng như nhu cầu của nhân dân; Cung cấp một hệ thống các dịch vụ Bưu chính, Viễn thông và Internet phong phú, tiên tiến; Phát triển mạnh mạng lưới Bưu chính Viễn thông xuống nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Đã có 85,5% số xã có điện thoại, 82,7% số xã có báo đọc trong ngày. Việc đưa 4.200 điểm Bưu điện Văn hóa xã vào hoạt động đã góp phần rút ngắn bán kính phục vụ.

Mạng lưới và dịch vụ Bưu chính đã được đổi mới và tăng cường theo hướng hiện đại hóa, đặc biệt là mạng vận chuyển và phát hành báo chí; Công nghiệp bưu chính viễn thông tiếp tục được tăng cường với những công nghệ hiện đại, đáp ứng gần 40% nhu cầu phát triển mạng lưới và dịch vụ; Công tác hợp tác quốc tế ngày càng phát triển, đóng góp tích cực cho việc chuyển giao công nghệ và đào tạo đội ngũ cán bộ. Vị thế của VNPT được nâng cao, tạo điều kiện thu hút vốn đầu tư.

Riêng năm 2004, tổng doanh thu phát sinh của VNPT đã đạt 30.005,07 tỷ đồng. Phát triển mới 2.625.454 máy điện thoại, nâng tổng số máy có trên mạng lên 9.897.853 máy, đạt 12,05 máy/100 dân. Nếu như đến năm 2000, VNPT mới có 2 đơn vị được cổ phần hóa thì đến cuối năm 2004 đã có 23 đơn vị. Việc chuyển từ doanh nghiệp nhà nước sang cổ phần đã góp phần nâng cao tinh thần làm chủ của cán bộ công nhân viên, qua đó tăng cường tính hiệu quả của sản xuất kinh doanh.

Đông đảo đại diện các ban, ngành Trung ương và địa phương cùng 383 gương mặt tiêu biểu nhất đại diện hơn 9 vạn cán bộ công nhân viên VNPT đã về tham dự đại hội. (ảnh: TN)

Với những nỗ lực và thành tích trên, nhiều đơn vị, cá nhân của VNPT đã được Đảng và Nhà nước tuyên dương Anh hùng Lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sỹ thi đua toàn quốc, Huân chương Lao động và Bằng khen Chính phủ.

Phát biểu với Hội nghị, Bộ trưởng Bộ BCVT Đỗ Trung Tá khẳng định: "Giai đoạn qua, VNPT cùng với hơn 100 đơn vị thành viên mặc dù vẫn còn có những khuyết điểm do các nguyên nhân chủ quan, khách quan,  song VNPT vẫn có quyền tự hào về những đóng góp của mình trong sự nghiệp đổi mới, bảo vệ xây dựng đất nước. Với việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và phục vụ xã hội, phong trào thi đua nói chung và công tác thi đua nói riêng của VNPT đã thực sự là động lực thúc đẩy sự phát triển của ngành Bưu chính Viễn thông.

Trong quá trình phát triển, chúng ta gặp những khó khăn, còn những khuyết điểm, thậm chí là có những nơi, có những lúc có những cá nhân vi phạm pháp luật, đó là những điều rất đáng tiếc, rất buồn, nhưng chúng ta cũng cần có một cái nhìn khách quan, thực tiễn, nghiêm túc để mau chóng khắc phục, gạt bỏ mọi yếu kém để hình ảnh của VNPT ngày càng được xã hội trân trọng, yêu mến, gần gũi hơn.

Giai đoạn tới 2006 - 2010, giai đoạn hội nhập và phát triển ngành đòi hỏi VNPT phải có tốc độ nhanh hơn, hiệu quả và tính bền vững cao hơn. Với những thương hiệu có tiếng như VinaPhone, MobiFone, VASC, VDC, Postef... làm sao trong thời gian tới VNPT phải cạnh tranh thắng lợi bằng chính uy tín của mình ở hai mặt chất lượng sản phẩm và công tác chăm sóc khách hàng, trở thành một tập đoàn kinh tế mạnh đầu tiên của Việt Nam".

Để thực hiện được tiêu chí: Công việc thành đạt; Con người tự hàoCạnh tranh thắng lợi, Bộ trưởng đã nêu ra 9 nội dung mà VNPT cần tập trung chú ý trong thời gian tới đó là: Thứ nhất, chiến lược sản xuất kinh doanh phải được nhìn xa hơn, nhất là chiến lược đầu tư; Thứ hai,  chính sách pháp luật chặt chẽ; Thứ ba, cơ chế của VNPT phải tạo động lực cho phát triển; Thứ tư, con người của VNPT phải đổi mới toàn diện; Thứ năm, công nghệ phải tiếp tục cập nhật; Thứ sáu, chất lượng sản phẩm phải nổi trội; Thứ bảy, phải luôn khắc phục sự chủ quan thỏa mãn; Thứ tám, không được cầm chừng, do dự tiêu cực trong các hoạt động và cuối cùng là phải đề cao tính cộng đồng.

Hội nghị cũng đã nghe tham luận tiêu biểu của 5 tập thể, cá nhân điển hình đã có những đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của phong trào thi đua yêu nước năm năm qua của VNPT: Bưu điện Bình Dương - đơn vị luôn bám sát, tranh thủ sự giúp đỡ tạo điều kiện của lãnh đạo, chủ trương phát triển kinh tế của địa phương, nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, phát triển mạnh, kịp thời các khu công nghiệp...; Thành công của Bưu điện thành phố Vinh (thuộc Bưu điện tỉnh Nghệ An) trong việc thị trường bưu chính viễn thông tại địa phương bị cạnh tranh mạnh; tấm gương của bưu tá Lại Hồng Bình (Sơn La), nữ giao dịch viên Liêng Hot Uyên Ly (Lâm Đồng) và Phó giám đốc Bưu điện TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Việt Dũng - những cá nhân tiêu biểu của Người bưu điện Việt Nam.

  • Thủy Nguyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,