221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
696030
26/9: Khai mạc tuần lễ Tin học VN - IT Week 14
1
Article
null
26/9: Khai mạc tuần lễ Tin học VN - IT Week 14
,

(VietNamNet) - Tuần lễ Tin học Việt Nam - IT Week lần thứ 14 với chủ đề “Phát triển dịch vụ và ứng dụng trực tuyến” từ 26/9 đến 2/10/2005, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, Giảng Võ, Hà Nội, sẽ tạo cơ hội để doanh nghiệp CNTT-TT Việt Nam, quốc tế và các nước thành viên ASEAN đẩy mạnh hợp tác trong tiến trình hội nhập.

Tuần lễ Tin học IT Week 14 diễn ra cùng thời điểm với Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ thông tin ASEAN lần thứ 5 (gọi tắt là ASEAN TELMIN 5), sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ 20 đến 28/9.

Nhân dịp này, giới CNTT-TT Việt Nam sẽ tích cực biểu dương sức mạnh đoàn kết, nhất trí của Việt Nam trong việc kết nối, hội nhập với khu vực và thế giới thông qua một số hoạt động, trong đó có IT Week. Theo nhận định của Bộ Bưu chính Viễn thông và Ban Tổ chức TELMIN 5, “qua 13 lần tổ chức, IT Week là một trong những hoạt động điển hình của giới CNTT-TT Việt Nam, với các hình thức như Triển lãm CNTT-TT, Hội thảo IT Week, Giải Cúp Vàng CNTT-TT Việt Nam, góp phần nâng cao vị thế của CNTT-TT Việt Nam”.

Lễ Khai mạc IT Week và Đêm CNTT-TT năm 2005 diễn ra ngày 26/9/2005 với thông điệp “kết nối eASEAN” sẽ là sự kiện nổi bật trong các hoạt động CNTT-TT tại Việt Nam vào thời điểm diễn ra Hội nghị TELMIN 5. Quan khách tham gia TELMIN 5 sẽ cùng hàng trăm đại diện của các  Bộ, ban, ngành, tổ chức, doanh nghiệp, trường học,... trong nước giao lưu và tôn vinh những thành tựu, sản phẩm, giải pháp CNTT-TT xuất sắc của Việt Nam.

Cúp Vàng CNTT-TT Việt Nam năm 2005 sẽ được trao cho 8 lĩnh vực, trong đó có 2 lĩnh vực mới: Dịch vụ Mạng, Đào tạo phi chính quy. 6 lĩnh vực còn lại gồm: Giải pháp, sản phẩm cấp ngành ứng dụng hiệu quả nhất; Máy tính thương hiệu Việt Nam xuất sắc nhất; Phần mềm đóng gói - Phần mềm thương phẩm xuất sắc nhất; Báo điện tử - Trang thông tin điện tử xuất sắc nhất; Sản phẩm, dịch vụ ứng dụng Thương mại điện tử xuất sắc nhất; Gian triển lãm xuất sắc nhất).

Tâm điểm thu hút sự quan tâm của công chúng tới IT Week 2005: Hội thảo CNTT-TT Việt Nam năm 2005 - “Thúc đẩy ứng dụng mạng và hành lang pháp lý”, xoay quanh các vấn đề như Thúc đẩy ứng dụng mạng kết nối ASEAN; Kết nối CNTT-TT - Thu hút đầu tư và hội nhập; Đào tạo chuyên sâu về CNTT-TT; Giao dịch điện tử vào cuộc sống,... Tại hội thảo, công chúng sẽ được nghe giới thiệu về các Nghị định liên quan tới Luật Giao dịch điện tử và công bố kết quả khảo sát, đánh giá tác động môi trường chính sách đối với sự phát triển công nghiệp phần mềm Việt Nam.

Điểm sôi động nhất tại IT Week 2005 là khu vực dành riêng cho Game Online & Digital Show 2005. Người chơi, khách hàng có cơ hội kiểm chứng chất lượng sản phẩm game online, so sánh các game, thi đấu game tại chỗ (qua các trò chơi như, Con đường đế vương (
Risk Your Life II của VASC), Gunbound, Võ lâm truyền kỳ,....), nâng cao hiểu biết về những sản phẩm, dịch vụ kỹ thuật số mới, đa dạng.

Ngoài việc tổ chức thi đấu tại chỗ, Ban Tổ chức IT Week 2005 sẽ tổ chức đánh giá Game Online thành công và ấn tượng nhất dựa trên một số căn cứ như: Số lượng bình chọn và đăng ký tham gia tại chỗ qua BTC của khách thăm quan; Đánh giá của Hội đồng chấm (gồm 4 - 5 đại diện cho báo giới); Khảo sát ý kiến của các game thủ...

Mọi chi tiết về IT Week đã được đăng tải tại website www.itweek.org.vn.

P.V.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,