221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
696230
Ngày hội "Thế giới võ lâm": Ấn tượng và hào hứng
1
Article
null
Ngày hội 'Thế giới võ lâm': Ấn tượng và hào hứng
,

(VietNamNet) - "Ấn tượng và hào hứng" là nhận xét chung của đa số bạn trẻ khi tham gia ngày hội "Thế giới võ lâm" diễn ra vào ngày 17/8 tại TP HCM.

Soạn: AM 520519 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Không khí ngày hội VLTK

Chỉ mới gia nhập cõi giang hồ trên mạng có 2 tháng, nhưng Đỗ Duy Khiêm, sinh viên năm thứ 4 ngành CNTT trường ĐH Khoa học Tự Nhiên TP.HCM đã có một nhóm bạn khá thân. "Song mọi người chỉ biết và quý nhau bằng cách cùng chơi, thi đấu và chia sẻ kinh nghiệm, chứ chưa có dịp gặp mặt. Mãi đến ngày đại hội võ lâm, cả nhóm hẹn gặp mặt mới biết: hoá ra gặp được người quen, "hắn" với mình đã là bạn cách 2 năm, "hèn gì nói chuyện qua mạng cứ thấy rất hợp nhau", Khiêm cười một cách thú vị.

Xuất hiện muộn hơn so với các game online khác, thế nhưng Võ lâm truyền kỳ (VLTK) lại là game thu phí đầu tiên. Mặc dù đã có phản ứng dư luận và cộng đồng gamer về việc thu phí game, song với số lượng game thủ tham gia ngày hội VLTK đã chứng tỏ thu hút được người chơi.

Khá nhiều game "nhí" có mặt tại ngày hội đã  được các anh chị hướng dẫn và nhanh chóng tham gia "hành hiệp" giới giang hồ. Bé Nguyễn Văn Hiếu, học sinh lớp 6 trường Độc Lập cho biết: "chơi game VLTK cũng dễ như chơi các game khác, chỉ khó lúc đăng ký thôi, nhưng các anh chị ở đây đã giúp em rồi."

Soạn: AM 520533 gửi đến 996 để nhận ảnh này
 
Ngô Đức Tài, sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh năm 3, ĐH Kinh tế kể lại: mấy ngày nghỉ hè rồi em mới bắt đầu chơi game VLTK. Không chỉ tìm và diệt kẻ khác để giúp mình mới mạnh lên, trong VLTK, người chơi sẽ lựa chọn nhân vật theo yếu tố Ngũ Hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ). Mỗi yếu tố có điểm mạnh, yếu riêng, không có kẻ nào là mạnh hoàn toàn và có thể sống mãi mãi. Dù "cao thủ" mạnh đến mấy mà gặp phải nhân vật có mạng (trong Ngũ Hành) tương khắc thì cũng sẽ chết như thường.

Thế nhưng không phải trò chơi này không có điểm yếu, Mai Vọng, một game thủ cho biết. Hiện nay VLTK chỉ có mức cao nhất là 90, đạt đến mức này rồi thì chỉ lấy điểm kinh nghiệm để mạnh thêm mà không được phát triển tiếp tục. Hơn nữa càng lên mức cao (trình độ đạt từ 60-70 điểm), thì điểm tích luỹ kinh nghiệm quá nhiều nên phải chơi rất lâu. Chưa kể suốt hôm nay Mai Vọng hành hiệp nhằm tìm cao thủ để học hỏi các "bí kíp" nhưng chẳng có ai chịu nói, toàn đụng cả cao thủ có y phục võ lâm nhưng chỉ là nhân viên quảng cáo, không biết gì về võ lâm cũng như các "bí kíp".

Duy Khiêm cũng bật mí: đầu năm học này bạn sẽ xin phép gia đình kết nối ADSL, vừa tiện cho việc học và "chơi game" mỗi khi stress. Khiêm tính toán, nếu một phiếu chơi 60.000 đồng cho 25 ngày chơi, trung bình một ngày người chơi chỉ mất hơn 2000 đồng mà không hạn chế giờ giấc, như thế vẫn còn rẻ hơn so với các trò giải trí khác.

Còn Minh Trí, sinh viên ngành Du lịch trường ĐH Dân Lập Văn Lang "lý luận": tôi thấy chơi game có rất nhiều cái "lợi", vừa được xả hơi, có thể học hỏi thêm nhiều cái hay mà chính ta cũng không biết rõ như: lịch sử và Anh Văn... Chưa kể chơi game online tôi còn có thêm những người bạn đồng môn để cùng "hành hiệp", vì vậy mất tiền thu phí cũng có thể chấp nhận được.

Võ lâm truyền kỳ là game online do Công ty Phần mềm KingSoft (Trung Quốc) phát triển. Game này (tên gốc là Swordman Online). Tại Việt Nam, chỉ sau 2 tháng, VLTK đã có khoảng nửa triệu người tham gia trò chơi.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lei Jun, giám đốc KingSoft cho biết: Đây là lần đầu tiên ông đến VN và nhận thấy tốc độ phát triển CNTT ở VN cũng rất nhanh chóng. "Vì vậy không chỉ quan tâm và phát triển thị trường Game online, KingSoft cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động phát triển phần mềm như Window, Linux, Anti virus, các phần mềm bảo mật..."

  • Thu Thảo

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,