221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
697866
Bạn đọc VietNamNet nói về "Câu chuyện cổ tích buồn"
1
Article
null
Bạn đọc VietNamNet nói về 'Câu chuyện cổ tích buồn'
,

(VietNamNet) - Sau khi VietNamNet đăng "câu chuyện cổ tích buồn" của anh Phan Văn Hoà vào cuối ngày hôm qua, chỉ trong vài tiếng, Toà soạn đã nhận được khá nhiều phản hồi của bạn đọc từ khắp nơi gửi về.

Chỉ trong tối hôm qua, ở phần đếm số người truy cập (Visitors Counter) dưới cùng của trang www.ungthu.net, chữ số đầu tiên (ở hàng chục ngàn) đã nhảy từ 1 sang 2, cùng những hàng chữ xúc động mới trong phần lưu bút. Sáng hôm nay, băng thông truy cập vào trang đã có phần bị quá tải vì nhiều người truy cập cùng lúc.

VietNamNet đã nhận được thư của anh Phan Văn Hoà, sau khi đăng bài viết về "câu chuyện cổ tích buồn". Dù rất mệt mỏi, anh Hoà vẫn cố gắng viết vài dòng mới lên trang chủ ungthu.net, vì biết sáng nay, sẽ có thêm rất nhiều người vào website của mình sau khi đọc bài viết trên VietNamNet. Để chuyển tiếp những lời của anh tới bạn đọc, VietNamNet xin đăng tải lại nội dung này:

"...Nếu bạn là người đã theo dõi câu chuyện của chúng tôi lâu nay, hẳn bạn đã biết rằng câu chuyện của chúng tôi, xét về một khía cạnh nhất định, đã kết thúc với một kết thúc buồn... Vợ tôi đã mất ngày 20/08/2005, và ngọn lửa hy vọng của tôi, dường như đã phải tắt lâu rồi mới phải...

Quả thực là nỗi đau của tôi khó có thể tả được bằng lời. Biết bao nhiêu hy vọng... Biết bao nhiêu cố gắng đâu chỉ của riêng mình hai vợ chồng tôi... Cha mẹ hai bên, bạn bè, bà con cô bác... tất cả đều đã cố gắng hết mình để hỗ trợ chúng tôi trong cuộc chiến đấu này. Dù rằng tôi đã lường trước được, là hy vọng cứu được vợ tôi là rất mong manh... Nhưng có mất mát nào mà không đau đớn...

Tuy nhiên, dẫu tôi đã thua trong cuộc chiến vừa qua. Dẫu rằng tôi sẽ không bao giờ còn được ôm người vợ của tôi trong tay một lần nữa, tôi cũng sẽ không đầu hàng trước căn bệnh hiểm ác này. Vì vợ tôi. Vì tất cả những người có cùng cảnh ngộ, tôi không thể dừng lại ở đây.

Tôi tin rằng, vợ tôi sẽ ủng hộ tôi trong quyết định đó. Tôi tin rằng, bằng cách đóng góp công sức nhỏ bé của mình vào công cuộc chung để chống lại căn bệnh hiểm nghèo này, vợ tôi sẽ được sung sướng, mỉm cười thanh thản ở cõi vĩnh hằng.

Cuộc chiến đấu đối với tôi, chưa chấm dứt. Vì tình yêu với người vợ trẻ của tôi, vì những người có chung cảnh ngộ, cuộc chiến của tôi thực ra sẽ lại bắt đầu. Bắt đầu một giai đoạn mới. Nhưng tôi tin rằng tôi sẽ không cô đơn trong cuộc chiến này. Tôi tin rằng, sẽ có nhiều nhiều anh em bạn bè nữa, sẽ cùng chung sức với tôi để tiếp thêm ngọn lửa hy vọng cho những bệnh nhân không may mắc phải căn bệnh nan y này. Và dĩ nhiên, tôi vẫn tin rằng: "Ở ĐÂU CÓ SỰ SỐNG - NƠI ĐÓ CÒN HY VỌNG..."

 
Dưới đây, VietNamNet xin đăng tải một số phản hồi tiêu biểu đầu tiên của bạn đọc gửi về, sau khi đọc câu chuyện của anh Hoà và vào trang ungthu.net.
 
 

Ho ten: Thanh Mai
Dia chi: Hà Nội
Email: nguyenthanhmai_hn@yahoo.com
Tieu de: Em biết cuộc sống là thứ quý giá nhất đối với con người ...
Noi dung: Em đang là sinh viên . Cách đây mấy tuần và trước khi vào mạng đọc được bài viết về www.ungthu.net ... , tâm trạng em cũng buồn bực vì chuyện hiểu lầm trong gia đình , buồn vì bạn bè xa lánh . Em nghĩ cuộc sống này của mình còn gì ý nghĩa nữa , còn gì để sống nữa . Em đã mua thuốc ngủ về , đã định lên cầu rồi nhảy sông Hồng tự tử . Nhưng qua sự ra đi của vợ anh , em thấy mình thật nhu nhược . Em đã , phải , rất may mắn là vẫn khỏe mạnh , vẫn được tồn tại trên thế gian này , vẫn được nhìn thấy mọi người xung quanh mình . Chỉ vì nỗi buồn cá nhân vẩn vơ , em đã coi thường giá trị của cuộc sống . Em đã muốn mình chết quách đi , để mọi người ko thấy em nữa . Nhưng em đã lầm , đọc được những dòng nhật kí của anh viết về những ngày tháng đó . Chỉ vỏn vẹn 6 tháng , em đã hình dung rằng anh , và nhất là chị nữa , đã cố gắng đến mức nào , từng giây từng phút một chống chọi với bệnh tật .Trong những dòng nhật kí của anh , em nghĩ rằng trong anh luôn có từ " cố gắng lên nào " . Những đau đớn của chị , những giọt nước mắt rơi xuống , em cảm nhận được từ trang web của anh .Thật tiếc là em đã ko có cơ hội được đưa tiễn chị về nơi an nghỉ cuối cùng , anh có thể cho em số nhà để em có thể thắp cho chị 1 nén nhang . Em hiểu rằng em chưa sống lý tưởng được như chị . Chị đã cố gắng , cho dù tình huống xấu nhất , em tin rằng chị ra đi rất thanh thản , ko đau đớn gì vì tình cảm của mọi người dành cho chị rất lớn mà . Cuộc sống thật là có ý nghĩa dành cho ai biết tận dụng nó . Em đã sai , em cần phải sống tốt hơn nữa cho bản thân mình ... Xin chia sẻ cùng gia quyến gia đình anh !
 

Thư anh Phan Văn Hoà trả lời VietNamNet:

Rất cảm ơn VietNamNet.

Các bạn đã tiếp thêm nghị lực cho mình để tiếp tục chiến đấu. Quả thực là trước đây mình đã từng nghĩ đến việc nếu vợ mình mất đi, mình sẽ làm gì..., sẽ giải thích thế nào về niềm tin, sẽ làm sao để câu chuyện của mình không biến thành một câu chuyện mang đầy sự thất vọng, tuyệt vọng nặng nề. Rồi mình cũng nghĩ ra. Mình cũng đã quyết định, nếu mình không cứu được vợ, thì mình cũng vẫn tiếp tục chiến đấu. Vì dù rằng hy vọng cứu được vợ mình đã tắt, ta vẫn còn đầy hy vọng để chiến thắng căn bệnh này trong tương lai gần kia mà.

Và bài báo của các bạn đã giúp mình khẳng định quyết tâm đó.

Chỉ có một điều nho nhỏ thôi, là hôm qua mình mệt quá. Nhưng khi bạn bè gọi điện nói rằng VietnamNet đăng câu chuyện của mình lên, mình biết ngay thông lượng của ungthu.net sẽ tăng lên khủng khiếp. Quả nhiên là như vậy. VietnamNet theo mình là một trong những tờ báo điện tử hàng đầu ở Việt nam rồi. Và thế là mình lại phải cố thêm một chút, để viết thêm vài dòng, khẳng định ý chí tiếp tục quyết chiến không dừng lại. Mệt, nhưng mình không có ý gì trách các bạn đâu. Chỉ thực sự cảm ơn VietNamNet đã hỗ trợ mình đưa website ungthu.net tới nhiều bạn đọc hơn, hỗ trợ mình quyết tâm thêm để chiến đấu.

Hẹn gặp các bạn một ngày không xa.

Thân mến,
Phan Văn Hòa.

Ho ten: Nguyễn Minh Hùng
Dia chi:
Email: hungqttb@yahoo.com
Tieu de: Xin chia buồn cùng anh Phan Văn Hòa và gia quyến
Noi dung: Dẫu rằng chưa một lần được biết anh chị nhưng bản tin vừa rồi thực sự làm tôi xúc động. Tôi Xin mạn phép nói thay anh Phan Văn Hòa vài lời trước vong linh người vợ quá cố của anh:

Người ơi sao sớm ra đi
Tuổi xuân chưa hết, sầu bi đã đầy
Bên nhau hạnh phúc mấy ngày?
Mà nay xa cách đường dài đơn côi
Tiễn người nước mắt không thôi
Chồng thương khóc vợ, con côi đứng nhìn
Đường đời còn lắm nhục, vinh
Vắng em anh sống một mình được sao?
Em ơi anh có lỗi nào?
Trời sao bắt tội anh đau suốt đời!

Kính điếu!

Ho ten: nguyen van tuyen
Dia chi: bac giang
Email: giohoaviet
Tieu de:
Noi dung: toi nghi anh da thuc su la mot chuan muc trong xa hoi, tam long cua anh doi voi nguoi ban doi minh lam the he tre chung toi het suc nguong mo. Co le chi nha da rat hanh phuc khi o ben anh mac du la it. Xin chia se noi long cua anh, toi tin cuoc doi se danh cho anh nhung gi xung dang.

Ho ten: kim phuong
Dia chi: ninh binh
Email: kim_phuong774@yahoo.com
Tieu de: luu but
Noi dung: toi thuc su xuc dong khi doc cau chuyen cua ban va muon se chia nhung mat mat ma ban dang phai chiu, nhung ban la nguoi co giau tinh lac quan, toi tin va hy vong ban biet minh phai lam gi de che ngu noi dau trong long minh. Hay vung vang len ban oi se co nhieu nguoi den voi trang web cua ban.

Ho ten: nguyen van liem
Dia chi: 556 nguyen luong bang
Email: lim5552002@yahoo.com
Tieu de: chia se
Noi dung: Tôi cũng gập rất nhiều trường hợp như vợ anh.Cách đây 45 ngày tôi cũng có một người thân cũng bị bệnh như vợ anh và cũng đã qua đời rồi.Tôi xin chia buồn cùng gia đình anh, mọi việc rồi cũng sẽ qua thôi anh à. Chúc gia đình anh sức khoẻ và mong website ungthu.net luôn được duy trì để chia sẻ và giúp đỡ những người mắc bệnh như vậy.

Ho ten: Không thể Nói
Dia chi: càng không thể nói
Email:
Tieu de: Cảm phục anh Phan văn Hoà!
Noi dung: anh Hoa a, em rat thong cam voi su mat mat cua anh, hanh dong day tinh nghia cua anh trong nhung ngay thang ngan ngui do that dang kham phuc. Em da cam nhan duoc phan nao tinh thuong yeu cua anh voi chi Lan Anh, anh da khong con duoc o ben chi nua nhung chi se mai o ben anh du anh khong trong thay. Anh a, cuoc doi khong dai lam dau, anh chi du chi co duoc it ngay ben nhau nhung bang ca ngan thu, bay gio chi khong con ben anh nua, hay lay suc tre cua minh cong hien cho doi va xa hoi lam viec di anh nha, hay cong hien va hy sinh. Chi Lan Anh se giup anh, gang len anh nha. Em la mot nguoi hoc Toan, cung dang duoc yeu nhung gia dinh khong dong y, nhung khong thay doi duoc em dau, em cung se hoc va lam viec cong hien cho khoa hoc, cho doi ngay thanh cong giup ich cho doi. Hay nhu vay anh nha, em yeu quy su hy sinh va cong hien, mong rang anh se la mot than tuong de em mai nhin. Chao anh.

Ho ten: Ho Tran Hoang Vu
Dia chi: California, USA
Email: myhaovu@yahoo.com
Tieu de: Chia buon
Noi dung: Anh Hoa, Toi xin thanh tam chia buon cung anh. Cam giac dau don nay qua lon phai khong anh. Ban gai toi nam nay 22 tuoi, dang song o Viet Nam,co benh ve phoi, ngay mai la ngay di tai kham cua co ay, toi lo qua. Co mot dieu uoc, toi se uoc benh tat se khong con tren trai dat nay nua... cuoc song von da qua ngan ngui roi, thi dung co benh tat lam chi them dau kho nua chu?

Ho ten: quynh huong
Dia chi: hanoi
Email: hoanghacbuon123@yahoo.com
Tieu de: loi chia buon sau sac
Noi dung: hom nay em co viec ban den 11h dem moi vo doc tin tuc Vietnamnet va thuc su bat ngo va xuc dong khi truy cap trang ung thu .net. Em ngoi lang hang gio ko the vo doc cai gi khac duoc nua vi 2 hang le chan chua. Em thuong anh Hoa , thuong chi Lan Anh va thuong cho 1 moi tinh qua dep, hiem co tren the gian nay. Cau chuyen tinh anh chi that dep nhung lai ket thuc lai ko co hau. Ba cua em cung bi mac can benh hiem ngheo giong chi va da mat hon 10 nam tu hoi em con qua be. Ba em la nguoi ma em yeu quy nhat da roi xa em mai mai ko bao gio tro ve voi em .Den bay gio em van cam nhan duoc su mat mat thuong dau ko co gi so sanh duoc .em hieu anh Hoa va thuc su cam phuc anh. Anh hay co gang anh nhe.Nhung loi noi cua em luc nay co the la thua voi anh vi doi voi anh la qua soc , nhung nhung con nguoi dau kho nhu anh va em chi biet dong vien lan nhau nhu vay co gang song vi nhung nguoi than xung quanh minh anh nhe. em xin chia buon sau sac toi anh va hai be Thao Anh, Tam Anh. Co gang len anh .Em tin la chi rat man nguyen khi duoc anh yeu thuong den gio phut cuoi cung do. Chao anh. Em gai cua anh.

Ho ten: hbl23
Dia chi:
Email: hoalong2@hotmail.com
Tieu de:
Noi dung: cháu rất xúc động trước những việc làm của chú để giúu vợ mình chiến đấu với cãn bệnh ung thư quái ác ấy.cháu xin chia buồn với nổi mất mát lớn lao của chú.Nhưng cháu mong chú hãy vượt qua nỗi buồn để tiếp tục sống và duy tri trang web này vi vẫn còn rất nhiều con người mắc căn bệnh ung thư cần được chia sẻ, động viên và giúp đỡ Cháu la tân sinh viên truờng đại học y dược TP HCM,va cháu sẽ cố gắng học tập để trở thành một bác sĩ giỏi để có thể tìm ra cách chữa căn bệnh ung thư đó và để không còn ai bị rơi vào cảnh chia lìa nữa!
 

Ho ten: Trần Phượng Ly
Dia chi: 27A ngõ 50 phố Võng Thi
Email: bangoaicuatoi@yahoo.com
Tieu de: Chú hãy cố gắng vượt qua từng khoảnh khắc..
Noi dung: Cháu nghĩ rằng, giờ đây nói những điều an ủi dường như là vô ích vì cháu cũng đã phải trải qua nỗi đau như vậy. Chú hãy đợi thời gian để có thể xoa dịu đi phần nào nỗi đau. Chỉ có thời gian thôi...Song, cháu cũng hy vọng chú nhớ được rằng :"Người đã chết không đi ra khỏi cuộc sống của những ai yêu họ. Người chết không già đi, lúc ra đi họ như thế nào thì họ còn lại mãi trong lòng người sống như thế..."Cô ấy vẫn còn mãi trong chú, bên chú từng giờ, từng phút, từng ngày...chú ạ!
 

Ho ten: Phung Nguyen
Dia chi:
Email: nguyen_24hq@yahoo.com
Tieu de: chia se muon mang
Noi dung: Chao anh Hoa, xin thanh that chia buon cung anh va gia dinh. Khi biet duoc trang web nay cua anh, ban than toi muon chia se voi anh mot dia chi ma toi nghi co the se giup cho anh va chi Lan Anh nhung rat tiec la da qua muon mang.That ra, vao dau nam vua qua, toi biet duoc mot dia chi cua mot Bac si, ong ta da chua khoi cho mot benh nhan cung bi mac benh ung thu phoi va da qua duoc giai doan hiem ngheo, hien nay dang song vui ve. Bsi Chien, BV Nguyen Tri Phuong - HCMC
 

Ho ten: Tam Nguyen
Dia chi: 1108 Pike st. nw
Email: nthtam@msn.com
Tieu de: xin chia se cung gia dinh
Noi dung: Toi doc xong nhat ky cua anh, long toi duong nhu khong yen.Toi cu doc di doc lai,mo di mo lai trang web ungthu.net.Toi cam thay xot xa va buon vo cung. Trang web cua anh da cho toi thay mot tinh yeu that manh liet cua anh danh cho vo, mot noi dau tot cung cua chi tu can benh. Toi cam thay toi khong nhung hoc duoc ve nhung giai doan chua benh cua can benh quai ac do, ma toi con hoc duoc mot su tran trong tinh yeu trong gia dinh. Khi chi benh nhu vay, bon tre co la niem an ui noi dau cua chi khong? Cac con cua anh chi da duoc bao nhieu tuoi roi? Nhung thoi, tram cau hoi toi dat ra cho anh cung vo nghia, vi anh con mang noi dau va mat mat to lon khi nguoi vo ra di,  va trach nhiem cham soc cac con tho. Xin chia buon cung gia dinh anh.
 

Ho ten:
Dia chi:
Email: dxngoc@gmail.com
Tieu de:
Noi dung: Thật là một tình cảm cao đẹp. Mong cho cuộc sống có nhiều, thật nhiều tình cảm lớn lao như thế này. Gửi lời chia buồn và động viên tới anh Hoà và gia đình.

Ho ten: Nguyễn văn Dũng
Dia chi: Xuân Thuỷ- Cầu Giấy - Hà Nội
Email: dungnv1984@yahoo.com
Tieu de: Xin chia buồn cùng gia đình anh Hoà!
Noi dung: Xin chia buồn cùng gia đình anh Hoà, mong anh sớm vượt qua được nỗi đau này. Cố gắng lên anh nhé!

Ho ten:
Dia chi: 
Email: hanh_daobich@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: xin thanh that chia buon cung gia dinh anh, mong anh co nen noi dau ma cham soc vi tuong lai cua chau nho. La mot trong nhung doc gia cua vietnannet, chung toi biet noi dau mat di nguoi than khong gi co the bu dap duoc, chi mong anh vuot qua duoc noi dau nay va chung toi nhung doc gia se luon cung anh sat canh de sao cho nhung noi buon niem dau se voi di.

Ho ten: Vũ kiều Anh
Dia chi: Nguyễn Phong Sắc-Hà Nội
Email: anhkieuanh@yahoo.com
Tieu de: Xin chia sẻ nỗi đau cùng anh Hoà
Noi dung: Cùng là dân IT, đã lập gia đình, tôi hoàn toàn cảm nhận được những gì anh và gia đình đang phải chịu đựng. Cũng như rất nhiều những cá nhân khác tôi xin được chia sẻ nỗi đau cùng anh và gia đình. Con người ai cũng một lần phải "chết", xin anh hãy vững vàng lên, có như vậy chị Lan Anh mới yên lòng nơi chín suối. Anh hãy dành hết những tình cảm thân thương dành cho vợ vào con của anh, anh Hoà ạ. Thực sự tôi rất khâm phục sự quả cảm của anh. Cầu chúc anh luôn gặp an lành và hãy tin rằng chị Lan Anh sẽ luôn phù hộ cho Bố con anh.

Ho ten: nguyen thi thuy linh
Dia chi:
Email: secntthuylinh@yahoo.com
Tieu de: chia se noi dau
Noi dung: Sau khi duoc doc trang web nay toi cam thay rat xuc dong va tran ngap su cam thong sau sac doi voi nhung benh nhan khong may mac phai can benh nan y nay. Ban than gia dinh toi cung co nguoi bi ung thu phoi. Do la me toi, ba cung phai ra di o tuoi qua som. Toi phai chung kien noi dau ma me toi phai chiu dung trong suot nhieu nam troi. Doi voi toi do thuc su la con ac mong. Toi chung kien va cam nhan noi dau cua me nhung khong the lam gi duoc cho ba. Hon bao gio het toi thau hieu va cam thong sau sac ma gia dinh anh Hoa dang ganh chiu. Chuc anh mau binh tam va vuot qua su mat mat nay.

Ho ten: Dao Huy Tung
Dia chi:
Email:
Tieu de: Cam on rat nhieu
Noi dung: Bai viet tren khong chi la su khuyen khich, la bai hoc no luc doi voi tat ca nhung nguoi mac benh ung thu, no con la bai hoc cho ca nhung nguoi dang con lanh lan. Cam on nhung ai da cho toi doc bai viet tren. Tai sao toi khong phai la mot nguoi mac benh ung thu? Toi la dien hinh cua mau nguoi khong biet tran trong thoi gian. Thoi gian cua toi troi di trong khi toi ko no luc lam mot cong viec gi cho ra hon. Tu nay toi xin hua voi ban than se co gang hon!

Ho ten: Bùi Chí Linh
Dia chi: Công ty Tài chính Dầu khí
Email: linhbc@pvfc.com.vn
Tieu de: Em xin chia buồn cùng anh
Noi dung: Xin chia buồn cùng anh. Em xin chúc anh vượt qua được nỗi mất mát to lớn này và nuôi dạy các cháu nên người. Em rất xúc động khi được đọc cuốn nhật ký do anh viết. Anh đúng là một người chồng lý tưởng và tuyệt vời anh Hoà ạ. Em chúc anh luôn mạnh khoẻ.

Ho ten: Trần văn Quy
Dia chi: Thái Nguyên
Email: tranvanquy@vnn.vn
Tieu de: Xin gửi tới anh Hoà
Noi dung: Tôi là người đàn ông lớn tuổi, đã từng có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống, nhưng khi viết những dòng này cho anh, mắt tôi vẫn còn rơi lệ. Cuộc chiến đấu không cân sức của anh và chị thật là dũng cảm và qua đó, thêm một dẫn chứng đầy cảm động cho tình yêu. Sau khi viết những dòng này, tôi sẽ truy cập vào ungthu.net của anh. Chúc anh vững vàng trong cuộc sống, có lẽ anh còn rất trẻ, tương lai tươi sáng đang chờ những người nhân hậu như anh.

Ho ten: Trịnh Hoài Sơn
Dia chi: Đại học Kinh tế Quốc dân
Email: trinhson01@yahoo.com
Tieu de: "Chết" Đó chỉ là một sự bắt đầu mới!
Noi dung: Trước hết xin phép được gửi lời chia buồn tới anh Hoà và người thân vì nhưng mất mát vô cùng to lớn ma anh và gia đinh đang phải vượt qua! Tôi đã đọc nhiều trang nhật ký anh viết, đọc nhưng dòng tâm sự mà bạn bè khắp bốn phương gửi tới anh. Thật xúc động và tràn đầy tình thương! Không phải là một người duy tâm nhưng tôi muốn anh biết và rất muốn anh sẽ tin điều này rằng ngay giờ phút này đây, khi anh đang đọc nhưng dòng tâm sự này, chị Lan Anh đã và đang ở bên cạnh anh, và tôi chắc chắn rằng chị với khuôn mặt rất tươi và rạng ngời hạnh phúc cũng như tự hào vì có được một người chồng như anh! Anh chắc cũng đã xem bộ phim "GHOST". Tôi lúc đầu cũng không tin đâu nhưng mà giờ đây tôi có những kinh nghiệm và biết rằng Chết- đó chỉ là một sự bắt đầu mới!. Chị Lan Anh sẽ bắt đầu một cuộc sống mới, trong một trạng thái tồn tại mới, tất nhiên là sẽ ở bên cạnh chồng và 2 đứa con thân yêu của mình. Không biết anh có tin những gì tôi nói không? Anh có muốn nói chuyện với chi Lan Anh để hỏi rõ hơn không? Tôi biết là có thể làm được điều đó và anh cũng sẽ biết nếu muốn! Hãy dành nghị lực và sự quan tâm của mình cho cuộc sống của mấy bố con sau này anh nhé! Chị Lan Anh se luôn ở bên, động viên và giúp đỡ mấy bố con đấy! Thân.

........

  • B.M.

VietNamNet sẽ tiếp tục đăng tải những ý kiến của độc giả gửi về để mong tâm sự, chia sẻ với mất mát của anh Hoà và gia đình. Bạn đọc có thể điền theo mẫu sau để gửi phản hồi tới toà soạn:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,