221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
698200
Toshiba khước từ Sony về chuẩn DVD thống nhất
1
Article
null
Toshiba khước từ Sony về chuẩn DVD thống nhất
,

Hãng điện tử khổng lồ của Nhật Bản Toshiba đã từ bỏ các cuộc thương thuyết với đối thủ Sony Corp để thống nhất về một chuẩn định dạng DVD thế hệ mới.

Toshiba chủ trì một nhóm các công ty hỗ trợ định dạng HD DVD (High-Definition DVD) và đã từng thảo luận với một nhóm công ty khác ủng hộ định dạng Blu-ray DVD do Sony đứng đầu.

Hai khối tập đoàn doanh nghiệp này đã phát triển các chuẩn định dạng DVD riêng của mình. Tuy nhiên, các lo ngại đang gia tăng về sự rắc rối ảnh hưởng tới khách hàng đã khiến Sony và Toshiba ngồi vào đàm phán về một chuẩn chung trong năm tới.

Hãng tin Kyodo cho biết: Tuy nhiên, hai định dạng cạnh tranh nhau này sẽ tiếp tục duy trì trong thời gian tới, sau khi Toshiba noi theo hãng Matsushita Electric Industrial, cũng khước từ việc thương thuyết với Sony.

Các đĩa Blu-ray DVD của Sony có định dạng phức tạp hơn, có thể lưu và xem được 25 GB nội dung, trong khi định dạng HD DVD chỉ lưu được 15 GB. Tuy nhiên giá thành sản xuất đĩa Blu-ray vì thế cũng đắt hơn.

Cả hai phía hiện đã phát triển các sản phẩm dành cho định dạng DVD của mình. Toshiba dự kiến tung ra các đầu DVD HD vào cuối năm, còn bộ game console PlayStation 3 sử dụng đĩa Blu-ray DVD của Sony sẽ được tung ra vào đầu năm 2006.

P.T. (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,