221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
698426
Đã có dịch vụ "chát" Google Talk
1
Article
null
Đã có dịch vụ 'chát' Google Talk
,

Cuối cùng thì Google cũng phát hành phiên bản thử nghiệm của trình tin nhắn Google Talk vào ngày hôm qua. Cũng giống như Yahoo Messenger, AOL Messenger…

Google dự định sẽ phát triển Google Talk vượt xa các đối thủ với tính năng trao đổi qua cuộc gọi.

 

Google Talk có giao diện đơn giản, rõ ràng, với màu sắc giống như giao diện tổng thể của Google. Được phát triển một phần dựa trên Jabber nên Google Talk có thể bổ sung kết nối đến những người dùng AIM của American Online, Adium, iChat (cho người dùng MacOS X), Trillian, GAIM, Psi (người dùng Linux). Đây cũng là điều kiện tiên quyết để Google Talk có thể cạnh tranh trong thị trường IM (Instant Messaging) khốc liệt này.

 

Dung lượng nhỏ gọn hơn rất nhiều so với các trình IM khác (chỉ khoảng 900KB), tích hợp ba chức năng chính: Tin nhắn, Email và cuộc gọi. Người dùng Gmail sẽ dễ dàng đưa danh sách địa chỉ vào danh sách liên hệ của Google Talk, cũng như kiểm tra mail trong tài khoản Gmail của mình. Song song đó, Google hứa hẹn sẽ đưa SIP dựa trên VoIP vào Google Talk, cho phép người dùng gọi trực tiếp đến máy điện thoại, nhằm lấn sân sang thị trường PC-to-Phone đầy hứa hẹn giống Yahoo Messenger 7 và Skype.

 

Hiện tại, phiên bản thử nghiệm hoạt động trên Windows 2000, XP, Server 2003 có thể tải về tại đây và chỉ dành cho người dùng có tài khoản Gmail. Tuy nhiên, nhóm phát triển cũng khuyến cáo người dùng ở phiên bản thử nghiệm là dữ liệu và cuộc gọi chưa được mã hoá. Chức năng này sẽ được đưa vào ở phiên bản kế tiếp và sẽ hỗ trợ thêm hai hệ điều hành là MacOS X và Linux.

 

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,