221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
699400
Chủ tịch Intel nói về "Nhân tố 10"...
1
Article
null
Chủ tịch Intel nói về 'Nhân tố 10'...
,

(VietNamNet) - Tại diễn đàn IDF, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch tập đoàn Intel, ông Paul S. Otellini đã công bố một đột phá có tên là "Nhân tố 10" - một loạt các nền tảng công nghệ có khả năng làm giảm điện năng tiêu thụ xuống 10 lần...

Soạn: AM 529382 gửi đến 996 để nhận ảnh này

“Các bạn sẽ thấy, Intel kết hợp sự phát triển về công nghệ sản xuất, những nghiên cứu kỳ công, để tạo nên các vi kiến trúc tiết kiệm điện năng. Chúng tôi sẽ đưa những đột phá mang tên ‘Nhân tố 10’ tới một loạt các nền tảng giúp có thể giảm điện năng tiêu thụ xuống 10 lần, hoặc mang lại hiệu suất hoạt động cao gấp 10 lần so với các sản phẩm hiện nay".

Ông Otellini cho rằng, các công ty công nghệ cao trên thế giới vẫn đang tiếp tục tăng trưởng, nên sẽ là điều kiện để họ phát triển những sản phẩm mới hấp dẫn hơn, ngành công nghiệp đang trong một giai đoạn phát triển “hiệu suất hoạt động trên mỗi watt điện năng tiêu thụ”, nên Intel sẽ mang đến những hệ thống ngày càng nhỏ hơn, nhẹ hơn và tiết kiệm điện năng hơn. Ông Otellini đánh giá rằng, khả năng giảm đáng kể điện năng tiêu thụ của máy tính có thể tiết kiệm hàng tỷ USD tiền điện khi hàng trăm triệu máy tính và máy chủ mới sẽ được tiêu thụ trong những năm tới.

Ông Otellini cũng lần đầu tiên giới thiệu tính năng 3 bộ vi xử lý mới, với các tên mã: Merom, Conroe và Woodcrest. Đây là các bộ xử lý dành cho máy tính xách tay, máy tính để bàn và máy chủ, thiết kế trên nền công nghệ 65nm. Ông cũng cho biết Intel hiện có hơn 10 dự án phát triển bộ vi xử lý có từ bốn nhân xử lý trở lên trên một bộ vi xử lý. Những kiến trúc mới này dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào nửa cuối năm 2006.

Ngoài ra, ông Otellini cũng giới thiệu mô hình “máy tính cộng đồng” qua những đoạn phim được truyền về từ một làng xa xôi hẻo lánh trên đất nước Ấn Độ. Máy tính này nhằm vào các thị trường đang phát triển, thích hợp cho mọi khu vực địa lý, khí hậu. Ông Otellini cũng một lần nữa nhấn mạnh vai trò của WIMAX và những chương trình giải trí cao cấp cho ngôi nhà kỹ thuật số.

Tại IDF, Intel và hãng máy tính Trung Quốc Lenovo đã cùng trình diễn công nghệ "ảo hóa" của Intel. So với các khả năng khác, khả năng ảo hóa sẽ cho phép các giám đốc CNTT (CIOs) cô lập một vùng của nền tảng để bảo trì, xử lý sự cố hoặc tải xuống các phần mềm mà không làm gián đoạn các chức năng của hệ thống. Ông chủ tịch Intel cũng tiếp tục nhấn mạnh sự cam kết của Intel trong việc phát triển các thiết bị máy tính và điện tử tiêu dùng có khả năng làm việc với nhau không giới hạn, cung cấp các dịch vụ nội dung trực tuyến, truy cập bất cứ lúc nào, ở bất cứ nơi đâu... Thông tin thêm tại www.intel.com/idf

  •  Huyền Chi
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,