221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
706137
eBay mua lại Skype bằng 2,6 tỷ USD
1
Article
null
eBay mua lại Skype bằng 2,6 tỷ USD
,

eBay đã chính thức thâu tóm Skype, nhà cung cấp dịch vụ thoại Internet lớn nhất thế giới, vào thứ hai vừa qua theo đúng như các thông tin dự đoán gần đây.

Skype sẽ được sử dụng để giúp người mua và người bán liên hệ với nhau dễ dàng hơn trong khi giao dịch ở eBay so với cách thức trước nay là qua email. Cách thức này sẽ giúp cho hơn 157 triệu thành viên của eBay có thể giao dịch nhanh chóng và an toàn, không còn điền vào những bảng mẫu phức tạp, chỉ cần gọi qua VoIP để hoàn tất giao dịch.

Skype vẫn tiếp tục cung ứng dịch vụ cho hơn 53 triệu người dùng. Ngoài ra, họ cũng sẽ kết hợp với Paypal, cho phép 53 triệu người dùng chi trả cho cuộc gọi thông qua Paypal dễ dàng hơn. Hiện tại, Skype đã có mặt ở 225 quốc gia nên việc giao dịch này của eBay cũng sẽ mở rộng thị trường kinh doanh của mình.

“Mong ước của chúng tôi là xây dựng Skype thành trung tâm truyền thông liên lạc lớn nhất thế giới và thực hiện cuộc cách mạng, giúp người dùng có thể liên lạc nhau thông qua Internet dễ dàng” ông Niklas Zennstrom, CEO và là nhà đồng sang lập Skype cho biết.

Hai nhà sáng lập Skype là Zennstrom và Janus Friis vẫn giữ nguyên vị trí hiện tại. Zennstrom cũng tham gia vào đội ngũ điều hành của eBay.

“Sự kết hợp giữa những “người khổng lồ” trong thế giới thương mại điện tử như eBay, Paypal và nay là Skype, sẽ tạo nên một môi trường kinh doanh thương mại điện tử rất mạnh mẽ trên Internet” theo lời của Meg Whitman, CEO của eBay.

Giao dịch giữa eBay và Skype giá 2.6 tỉ USD sẽ kết thúc vào cuối năm 2005.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,