221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
706653
Yahoo phát hành bản beta Yahoo Mail nâng cấp
1
Article
null
Yahoo phát hành bản beta Yahoo Mail nâng cấp
,

Phiên bản nâng cấp của dịch vụ email miễn phí Yahoo Mail bắt đầu được thử nghiệm từ hôm nay, với thiết kế sống động và mang lại cho người dùng cảm giác của một ứng dụng desktop kiểu như Outlook.

Nếu việc thử nghiệm diễn ra suôn xẻ, tất cả khách hàng đang sử dụng dịch vụ email của Yahoo - ước tính khoảng hàng chục triệu người - sẽ được tự động chuyển qua sử dụng hệ thống mới.

Phần lớn những thay đổi trong phiên bản mới được Yahoo lấy từ Oddpost, một công ty email mà hãng này mới mua lại hồi năm ngoái. Phiên bản mới được mô tả là "một cuộc cải tổ rộng khắp" nhất, kể từ khi Yahoo bắt đầu cung cấp dịch vụ email miễn phí cách đây 8 năm - trong một cuộc chiến về dung lượng hòm thư giữa các đại gia Internet đang hồi khốc liệt.

Liên tục 2 năm qua, Yahoo cùng những đối thủ nặng ký nhất là Google, AOL và Microsoft đã giới thiệu hàng loạt dịch vụ nâng cấp, thu hút khách hàng mới và giữ chân các khách hàng cũ nhằm quyến rũ các nhà quảng cáo ký hợp đồng. Google gây đột phá thị trường bằng dịch vụ Gmail hồi năm ngoái có dung lượng miễn phí cao gấp 250 lần so với các đối thủ khi ấy.

"Năm ngoái cuộc chiến chỉ xoay quanh dung lượng, nhưng năm nay, ai có giao diện người dùng ấn tượng nhất sẽ dành chiến thắng", nhà phân tích Marcel Nienhuis của Radicati Group nhận định. Với phiên bản mới nhất, Yahoo mail sẽ trông giống như một hộp thư truyền thống, hoạt động thông qua một chương trình phần mềm cài đặt trong ổ cứng máy tính, thay vì lưu ký trên mạng Internet.

N.C (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,