221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
707906
Tìm kiếm siêu nhanh với Yahoo Instant Search
1
Article
null
Tìm kiếm siêu nhanh với Yahoo Instant Search
,

Với dịch vụ tìm kiếm mới của Yahoo, kết quả tìm kiếm sẽ hiện ra trước cả khi bạn gõ xong từ khoá cần tìm là gì.

Soạn: AM 248423 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Yahoo đang bám đuổi Google trong cuộc chiến tìm kiếm thông tin trên Internet

Trong nỗ lực cạnh tranh với Google search, ngày hôm qua, Yahoo đã tung ra phiên bản thử nghiệm của công cụ tìm kiếm mới có tên Instant Search. Theo đó, kết quả tìm kiếm sẽ được "nhảy ra" trong cửa sổ pop-up trước cả khi bạn kịp gõ xong từ khoá.

Hiện tại dịch vụ này đã được cung cấp miễn phí trên website của Yahoo. Sử dụng công nghệ đoán từ tương tự như T9 của ĐTDĐ, trong khi bạn đang nhập từ khoá vào hộp tìm kiếm, Instant Search sẽ tự động kiểm tra những kết quả có liên quan. Những kết quả thông dụng nhất sẽ hiện ra ngay bên dưới hộp tìm kiếm, dưới dạng "bong bóng lời nói" trong các truyện tranh.

Lấy thí dụ, nếu bạn gõ "bos", Yahoo sẽ hiển thị ra một đường link dẫn đến sân bay Logan của Boston (vì nó có mã là BOS). Gõ tiếp Boston, bạn sẽ được một đường link dẫn tới Bostom.com, trong khi "boston weather" sẽ cho ra dự báo thời tiết bên trong một bong bóng. Nếu nội dung bên trong bong bóng đã chứa đúng kết quả cần tìm, bạn sẽ không cần phải click vào phím "Search the Web" hay nhấn phím Enter nữa.

Hiện công cụ Tìm kiếm tức thời này vẫn đang trong giai đoạn phát triển, nên chắc chắn trong một thời gian ngắn nữa, phiên bản hoàn chỉnh của nó sẽ có nhiều tính năng và tiện ích hơn nữa.

Thiên Ý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,