221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
708690
"VNPT phải đảm bảo dung lượng kết nối với các DN khác"
1
Article
null
'VNPT phải đảm bảo dung lượng kết nối với các DN khác'
,

(VietNamNet) - Đây là một trong nhiều yêu cầu của Bộ trưởng Bộ BCVT, vừa được ban hành tại Chỉ thị số 07/2005/CT-BBCVT về việc kết nối mạng và dịch vụ viễn thông công cộng.

Soạn: AM 553409 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Việc thỏa thuận kết nối giữa các doanh nghiệp là trách nhiệm của nhà cung cấp với người sử dụng dịch vụ VT.

Chỉ thị nhằm nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của doanh nghiệp, đồng thời hạn chế tối đa những sự cố, tranh chấp phát sinh trong quá trình thực hiện kết nối. Theo đó, khi thực hiện kết nối mạng, các doanh nghiệp phải rà soát các thỏa thuận kết nối đã ký và chủ động phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông khác đàm phán sửa đổi, bổ sung các thỏa thuận kết nối.

Doanh nghiệp có trách nhiệm thành lập các bộ phận (có đại diện lãnh đạo doanh nghiệp) chuyên trách về công tác kết nối mạng để làm đầu mối làm việc với Bộ BCVT và Tổ công tác chuyên trách về kết nối; chủ động dự báo thị trường, xây dựng kế hoạch phát triển mạng lưới và dịch vụ bao gồm cả nhu cầu kết nối với doanh nghiệp viễn thông khác.

Sau đó, các doanh nghiệp có trách nhiệm báo cáo lên Bộ Bưu chinh viễn thông, đồng thời trao đổi, thống nhất với các doanh nghiệp viễn thông khác về yêu cầu kết nối cho từng giai đoạn.

Chỉ thị nêu rõ: Tổng công ty Bưu chính Viễn thông (VNPT) là doanh nghiệp nắm giữ phương tiện thiết yếu đối với mạng và dịch vụ điện thoại cố định, mạng và dịch vụ điện thoại di động. VNPT có trách nhiệm báo cáo Bộ BCVT kế hoạch phát triển mạng lưới trong đó có năng lực mạng lưới, trang thiết bị phục vụ kết nối; tăng cường công tác quy hoạch và xây dựng mạng để đảm bảo dung lượng kết nối với doanh nghiệp viễn thông, Internet theo quy định...

Đồng thời, Bộ Bưu chính viễn thông cũng yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện tốt các công việc trọng tâm như: xây dựng, rà soát, bổ sung, sửa đổi, phê duyệt các thỏa thuận kết nối theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc kết nối và truyền tải lưu lượng giữa các mạng viễn thông công cộng.

Các doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai và thực hiện kết nối giữa các mạng viễn thông nhằm đáp ứng tốt nhất việc đảm bảo chất lượng, dung lượng và thời gian kết nối; giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc ngay từ khi xuất hiện để không xảy ra tình trạng tranh chấp lớn, kéo dài trong kết nối làm ảnh hưởng đến sự phát triển chung của ngành viễn thông, Internet.

Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,