221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
708966
Máy chủ phiến mỏng: lựa chọn mới của các DN
1
Article
null
Máy chủ phiến mỏng: lựa chọn mới của các DN
,

(VietnamNet) - Công ty HP sáng nay (20/9) đã giới thiệu sản phẩm máy chủ phiến mỏng (blade server) mới nhất tại thị trường Việt Nam. Máy chủ phiến mỏng là loại máy có tác dụng tiết kiệm diện tích, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu và gia tăng sức mạnh xử lý.

Soạn: AM 553875 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Có 2 CPU và nhiều thanh ram chạy trên một phiến mỏng như thế này. Sản phẩm trưng bày tại Hà Nội sáng 20/9. (Ảnh: HS)

Hệ thống các máy chủ dạng phiến mỏng của HP có tên là ProLiant, có khả năng lưu trữ rộng lớn và tiện lợi, chẳng hạn: nếu muốn thử nghiệm các ứng dụng trên cả hệ thống máy chủ, thì đối với máy chủ phiến mỏng chỉ cần cài trên một server,...Ông Arun Natarajan, Giám đốc nhóm giải pháp công nghệ, máy chủ phiến mỏng cho bết: Những máy chủ phiến mỏng phù hợp nhất cho các trung tâm cơ sở dữ liệu lớn, với hàng trăm server trên một hệ thống. Và vì vậy, đối tượng khách hàng truyền thống của sản phẩm này thường là những tổ chức, tập đoàn lớn.

Tuy nhiên, hiện tại, khi nhận thấy một nhu cầu không nhỏ của các thị trường tầm trung, HP đã tập trung vào đối tượng khách hàng là những doanh nghiệp có quy mô nhỏ hơn. Đối với thị trường VN, HP không ngần ngại tuyên bố nhắm vào đối tượng khách hàng là DN vừa và nhỏ, với quy mô khoảng 4, 5 server cho 1 hệ thống.

20% khách hàng VN quan tâm đến máy chủ phiến mỏng

Soạn: AM 553877 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Arun Natarajan: "Giá thành còn tùy vào nhu cầu của mỗi khách hàng, nhưng tôi khẳng định, giá của chúng tôi là rất cạnh tranh so với đối thủ". (Ảnh: HS)

Không chỉ có HP, một đối thủ "nặng ký" là công ty IBM cũng đã ra mắt nhiều sản phẩm máy chủ phiến mỏng tại thị trường Việt Nam. Khách hàng quan tâm đến sản phẩm này ngày càng nhiều. Thống kê của HP cho thấy, có khoảng 20% trong tổng số khoảng 500 khách hàng tham dự các buổi hội thảo chuyên ngành về máy chủ, đã gửi phản hồi quan tâm đến riêng sản phẩm máy chủ phiến mỏng.

Anh Hoàng Thanh Hải, công ty T&D cho biết, lý do anh quan tâm đến máy chủ phiến mỏng là vì muốn biết, thực tế, so với hệ thống máy chủ truyền thống rack-mount (máy chủ dạng tủ đứng, chứa nhiều ngăn), máy chủ phiến mỏng giảm 23% tổng chi phí, 19% điện năng, 93% lượng dây cáp kết nối và 25-60% diện tích không gian....như thế nào?, có đúng so với lời quảng cáo của nhà sản xuất hay không?

Ông Phùng Hoài Dương, Giám đốc kinh doanh của công ty HP Việt Nam khẳng định, máy chủ phiến mỏng của họ có thể đáp ứng được yêu cầu của các doanh nghiệp như: tiết kiệm thời gian xử lý, không gian văn phòng, tính linh hoạt cao, và tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư.

Được hỏi về thị phần máy chủ phiến mỏng và giá cả riêng tại thị trường Việt Nam, ông Arun Natarajan cho biết, thị phần về máy chủ phiến mỏng thì chưa có thống kê, nhưng với máy chủ, HP đã đứng vị trí số 1 trong khoảng 35 quý liên tiếp vừa qua. Giá thành phụ thuộc chủ yếu về quy mô triển khai và cấu hình cụ thể của từng đối tượng khách hàng.

Trên thế giới, đã có khoảng 200.000 sản phẩm máy chủ phiến mỏng được tiêu thụ từ khi nó xuất hiện đến nay.

Ngọc Huyền

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,