221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
710542
TP.HCM: Đột quỵ vì mải chơi game
1
Article
null
TP.HCM: Đột quỵ vì mải chơi game
,

Triệu Quốc Cường, sinh năm 1981, ngụ tại 73/12 đường Hùng Vương, phường 6, quận 6, đang phải nằm tại Khoa săn sóc đặc biệt, Bệnh viện Chợ Rẫy, sau khi chơi game nhiều giờ liền. Theo các bác sĩ, não bệnh nhân bị tổn hại nặng và nguyên nhân chính là do cơ thể mệt mỏi, lại nhịn ăn.

Triệu Quốc Cường đang trong tình trạng hôn mê sâu.

Theo Khoa săn sóc đặc biệt, bệnh nhân tới bệnh viện trong tình trạng đã ngưng thở, huyết áp bằng không, mạch quay không bắt được. Bệnh nhân không có tiền sử bệnh đặc biệt.

Gia đình Cường cho biết, anh chơi game online cả ngày 19/9, tối về nhà, chưa kịp ăn thì có bạn tới tìm, Cường đi chơi tiếp. Khoảng 1h ngày 20/9, Cường về nhà và chừng 10 phút sau thì ngất, gia đình lập tức chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Theo bác sĩ Nguyễn Hồng Trường, phụ trách Khoa săn sóc đặc biệt, gia đình không chắc chắn trước khi xảy ra đột quỵ Cường có ăn gì không. Bác sĩ Trường cũng phán đoán, rất có khả năng bệnh nhân chơi game nhiều, cơ thể mệt mỏi do nhịn ăn, dẫn tới não bị tổn thương nặng như vậy.

Bác sĩ Trường cho biết thêm, hiện rất khó xác định khi nào bệnh nhân phục hồi. Huyết áp và mạch của bệnh nhân đã ổn định nhưng vẫn hôn mê sâu, phải thở bằng máy, không có cảm giác, kể cả khi bị cấu véo vào người. Dự kiến, nếu thoát khỏi hôn mê sâu, bệnh nhân có thể phải sống thực vật. Cường là bệnh nhân đầu tiên nhập Khoa săn sóc đặc biệt với nguyên nhân bệnh lý như trên.

(Theo GameThu)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,