221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
710716
Khoá học miễn phí về mạng và bảo mật cho sinh viên
1
Article
null
Khoá học miễn phí về mạng và bảo mật cho sinh viên
,

(VietNamNet) - Tại Hội trường lớn C2 ĐH Bách Khoa Hà Nội sáng hôm qua (24/09/2005) đã diễn ra buổi đầu tiên trong chuỗi hội thảo và khoá học miễn phí dành cho sinh viên về “Mạng, công nghệ mạng và An ninh mạng". Theo ban tổ chức, khoá học miễn phí sẽ còn tiếp tục trong ba buổi nữa vào các sáng thứ 7 ngày 1/10 ; 8/10 và 15/10/2005.

Soạn: AM 559811 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hội thảo và khoá học miễn phí "Mạng, Công nghệ mạng và An ninh mạng" đầu tiên với các giảng viên BKNA. (Ảnh; Thế Hà)

Sáng 24/9/2005 hằng trăm sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội đã đến hội trường lớn C2 để tham gia buổi hội thảo và khoá học miễn phí về “Mạng, Công nghệ mạng và An ninh mạng”. Nhiều bạn cho biết đã phải đến từ sớm vì lo ngại không có chỗ ngồi tốt theo dõi hội thảo.

Chuỗi hội thảo và khoá học miễn phí được tổ chức vào 4 buổi sáng thứ 7 liên tục trong 4 tuần vào các ngày 24/9; 1/10; 8/10 và 15/10/2005. Hoạt động này xuất phát từ sự nỗ lực hợp tác tổ chức của Học viện mạng BKNA- Trung tâm An ninh mạng BKIS thuộc trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, công ty Cisco Systems và đại diện Liên Hợp Quốc UNDP Việt Nam.

Với mục đích giới thiệu và cung cấp các kiến thức cơ bản về chương trình Chuyên viên mạng CCNA, các công nghệ, thiết bị mạng của Cisco Systems cũng như các vấn đề cơ bản về An ninh mạng Học viện mạng BKNA - Các buổi hội thảo sẽ được các chuyên gia, giảng viên Học viện mạng BKNA và Cisco Systems trình bày và minh họa trên các thiết bị của Cisco.

Theo ông Nguyễn Ngọc Chương - Học viện mạng BKNA, đại diện ban tổ chức hội thảo và khoá học miễn phí “Mạng, Công nghệ mạng và An ninh mạng”  thì nội dung chính của chuỗi hoạt động tập trung vào khoá học miễn phí. Nhằm cung cấp cho Sinh viên những kiến thức nền tảng và cơ bản nhất về Mạng, tìm hiểu và có kỹ năng vận hành các công nghệ mạng mới, các kiến thức chính thống về lĩnh vực An ninh mạng.

Theo quan sát của VietNamNet, buổi thảo luận và học đầu tiên diễn ra vào sáng nay 24/9 đã đạt kết quả tương đối tốt. Lượng sinh viên đến tham dự khá đông. Lượng kiến thức chủ yếu sẽ được các giảng viên của Học viện mạng BKNA và chuyên viên của Cisco truyền tải trong các buổi học sau.

“Các vấn đề được đề cập ngày hôm nay tương đối dễ hiểu, song cái mà chúng em thực sự quan tâm là bài giảng về TCP/IP, Môi trường truyền thông trên mạng hay cơ bản về công nghệ Ethernet… chứ không phải phần giới thiệu các chứng chỉ... Em hy vọng các buổi học sau lượng kiến thức sẽ ngày càng nhiều hơn.” Bạn Hoàng Vĩnh – Khoa CNTT – ĐH BK Hà Nội tâm sự tại buổi hội thảo.

“Một khoá học tương đối cơ bản mà chia ra tới bốn buổi cũng gây ra khó khăn cho sinh viên muốn tham dự đầy đủ và liên kết thông tin xuyên suốt. Mong rằng sau buổi học cuối sẽ có thêm phần tổng hợp lại kiến thức để sinh viên dễ nắm bắt. Nhất là mong ban tổ chức chuẩn bị tài liệu, slide khoá học bằng văn bản thật tốt để sinh viên không bị quên mất kiến thức do thời gian giữa các buổi học quá dài” Đó là ý kiến chung của nhiều bạn sinh viên khác sau khi dự hội thảo – buổi học miễn phí đầu tiên.

Các bạn sinh viên trường khác nếu quan tâm hoàn toàn có thể tham dự chuỗi hội thảo và khoá học miễn phí về "Mạng, Công nghệ mạng và An ninh mạng" tại buổi sáng thứ 7 các tuần tiếp theo từ nay cho tới 15/10. Thời gian từ 8h30 sáng, tại hội trường lớn C2 ĐH Bách Khoa Hà Nội

· P.V

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,