221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
711694
Hàn Quốc: Doanh thu SMS tăng vọt
1
Article
null
Hàn Quốc: Doanh thu SMS tăng vọt
,

Dịch vụ tin nhắn SMS ngày càng trở thành ‘cần câu tiền” béo bở. Theo Bộ thông tin và truyền thông Hàn Quốc, chỉ trong vòng 4 năm, SK Telecom đã thu về số tiền kỷ lục 685 tỷ won, KTF có doanh thu 360 tỷ won còn LG về thứ 3 với 176 tỷ won nhờ dịch vụ SMS.

Cước tin nhắn sẽ không còn ở mức 500VNĐ/1 SMS.

Tăng trưởng doanh thu của cả 3 hãng trên đều đạt mức 2 con số qua từng năm. Tuy nhiên, ngày càng đông người sử dụng dịch vụ di động yêu cầu các nhà cung cấp giảm giá tin nhắn và phàn nàn giá SMS đang cao một cách quá phi lí.

Đại diện của Ủy ban Khoa học, Công nghệ, Thông tin và Viễn thông trực thuộc Quốc hội, ông Suh Hae-suk, nói: “Các công ty mạng điện thoại nên công khai chi phí sản xuất và giảm giá tin nhắn”. Tập đoàn Civic Groups cũng ủng hộ quan điểm trên và cho rằng các mạng điện thoại đang thu lợi quá cao từ dịch vụ SMS, họ nên giảm giá hoặc thậm chí miễn phí cho khách hàng.

Tuy nhiên, Bộ Khoa học Công nghệ đã bác bỏ ý kiến này. Bộ giải thích: SMS có xu hướng thay thế các cuộc gọi và được coi là một dịch vụ phụ trợ, nằm ngoài những quy định của chính phủ.

Thiên Ý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,