221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
711746
Thưởng thức phim ngay trên Google Video
1
Article
null
Thưởng thức phim ngay trên Google Video
,

Giờ đây, với dịch vụ Google Video cải tiến, bạn thậm chí không cần phải download phần mềm về máy nếu muốn xem các đoạn phim video.

 Dịch vụ Google Video

Tất cả các hình ảnh video của dịch vụ này sẽ được phát ngay trong khuôn khổ trình duyệt Web chứ không cần thông qua một phần mềm Media thứ ba. Và nếu như trước kia, Google Video chỉ hỗ trợ các máy tính cài hệ điều hành Windows thì giờ đây, cả những ai xài máy tính Linux hay Mac OS đều có thể ung dung tận hưởng tiện ích giải trí từ Google Video.

Theo Peter Chane, giám đốc kinh doanh sản phẩm của Google Video, ngoài cải tiến nổi bật trên, phiên bản dịch vụ mới còn cung cấp một cửa sổ xem video có kích thước lớn hơn, nhiều phím điều khiển hơn (chẳng hạn như pause, tua nhanh, tua lại và chỉnh âm lượng). Thú vị hơn, bạn còn có thể xem trước những đoạn video ngắn 10 giây xuất hiện ngay trên trang hiển thị kết quả tìm kiếm.

Một chiêu "khuyến mãi và tiếp thị" độc đáo của hãng: nếu truy cập vào Google Video từ hôm nay cho đến thứ sáu, bạn sẽ được xem cả show hài đặc biệt "Ai cũng ghét Chris" của kênh truyền hình UPN. Google video là nơi duy nhất trong thế giới Web mang đến cho bạn nội dung trọn vẹn và hoành chỉnh của loạt series hài này trong vòng 4 ngày.

Dịch vụ Google Video được công cụ tìm kiếm số một thế giới Google khai trương hồi tháng Một năm nay, tuy nhiên nó giống như một quả bóng xì hơi, "thổi phồng thì nhiều mà thực tế thì không được bao nhiêu", một phần cũng do dịch vụ này không có khả năng chạy các đoạn băng video theo đúng nghĩa. Cái mà Google Video làm được mới chỉ dừng lại ở việc hiển thị lời thoại , cùng với những hình ảnh tĩnh trích ra từ chương trình truyền hình mà thôi. Danh mục thông tin được liệt kê cũng bó hẹp trong một vài show truyền hình nổi tiếng.

Nội dung nghèo nàn đã khiến Google Video khó bề cạnh tranh với những công cụ tìm kiếm multimedia hiện hành từ các đối thủ như American Online, Blinkx và Yahoo. Tuy nhiên, một Google đầy tham vọng đã nhanh chóng dốc sức cải tiến dịch vụ của mình. Hãng đã mở cửa chào đón tất cả mọi người, từ những dân chơi nghiệp dư cho đến các nhà sản xuất truyền hình và điện ảnh chuyên nghiệp, post các nội dung video lên thư viện của Google Video.

Thiên Ý (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,