221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
713168
Trước "giờ G" giảm cước di động VinaPhone, MobiFone
1
Article
null
Trước 'giờ G' giảm cước di động VinaPhone, MobiFone
,

(VietNamNet) - Ngày mai, 1/10, thời điểm "vàng" của hai nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động khi họ chính thức áp dụng các đợt giảm cước đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Thông tin từ Công ty Dịch vụ viễn thông - đơn vị chủ quản mạng VinaPhone cho biết, hiện có khoảng 30% cuộc gọi từ các thuê bao của mạng 091 có thời lượng cuộc gọi  dưới 30 giây, do đó cách tính mới sẽ thực sự có lợi cho khách hàng. Tuy nhiên, theo tính toán, cách tính mới sẽ khiến doanh thu của VinaPhone sẽ giảm khoảng 10%, tương đương với việc giảm cước cuộc gọi 10%.

Soạn: AM 568523 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Lãnh đạo VinaPhone: "Chúng tôi đã sẵn sàng cho đợt giảm cước mới!". (ảnh: TN).

Không quá kỳ vọng vào số lượng thuê bao sẽ tăng mạnh nhờ đợt giảm cước di động này, VinaPhone chỉ dự kiến sẽ tăng được từ 120.000 đến 150.000 thuê bao/tháng dù song song với giảm cước, từ 1/10, một chương trình khuyến mại lớn cũng được họ triển khai.

Với mức tăng trưởng dự kiến  trên cùng năng lực hạ tầng mạng hiện có, 11 tổng đài với dung lượng 4 triệu số, VinaPhone khẳng định hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Hiện tại, VinaPhone đã có 3,1 triệu thuê bao thực hoạt động, chiếm khoảng 45% thị phần thông tin di động tại Việt Nam.

Cũng khá bình thản bước vào đợt giảm cước bắt đầu từ ngày mai, đại diện của MobiFone cho biết, hệ thống tổng đài số của họ đã sẵn sàng chuẩn bị cho việc phát triển thuê bao mới. Không cho biết số thuê bao dự kiến sẽ phát triển được từ đợt giảm cước mới này, nhưng phía MobiFone tin rằng tốc độ phát triển thuê bao mới của họ sẽ tăng. Tuy nhiên, tình trạng phát triển đột biến thì sẽ không xảy ra.

Được biết, không chờ đến đúng ngày 1/10 mới tung ra các chương trình khuyến mại như VinaPhone, từ ngày 15/9 và 16/9, một số chương trình khuyến mại đã được MobiFone triển khai. Theo đó, từ 15/9, các khách hàng MobiCard và Mobi4U khoá 2 chiều từ ngày 15/9/2005 trở về trước khi nạp lại tiền sẽ được cộng thêm 50% mệnh giá tiền nạp (kể cả nạp bằng MobiEz). Sau đó 1 ngày, từ 16/9, chương trình "Kết nối và chia sẻ niềm vui cùng MobiFone" với nhiều phần quà hấp dẫn khi khách hàng tham gia chương trình đã được MobiFone tung ra. Cả hai chương trình đều sẽ kéo dài đến 31/10/2005.

  • Thủy Nguyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,