221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
713636
Microsoft sắp đưa điện thoại Internet vào MSN Messenger
1
Article
null
Microsoft sắp đưa điện thoại Internet vào MSN Messenger
,

Microsoft đang chuẩn bị kế hoạch nhảy vào thị trường VoIP đang phát triển mạnh mẽ, cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi điện thoại Internet ngay từ máy tính Windows.

Người khổng lồ phần mềm đã gia tăng sự hiện diện của mình trong lĩnh vực điện thoại Internet đang phát triển nhanh chóng bằng việc mua lại một doanh nghiệp hàng đầu về VoIP có tên Teleo, với một khoản tiền không được công bố.

Microsoft và các đối thủ AOL, Google và Yahoo hiện đều cho phép người dùng Internet gọi điện thoại giữa các máy tính với nhau, nhưng chưa thể gọi tới điện thoại cố định trong hộ gia đình hay ĐTDĐ.

Công nghệ VoIp của Teleo cho phép các máy tính thực hiện những cuộc gọi vào mạng điện thoại thông thường, cũng như nhận được các cuộc gọi từ mạng điện thoại.

Một số công ty độc lập khác, chẳng hạn như Vonage và Skype - hiện đã cho phép người dùng máy tính gọi tới máy điện thoại trên khắp thế giới thông qua công nghệ VoIP, với mức cước chỉ vài cent mỗi phút. Đây thực sự là một sức ép và nguy cơ gây giảm doanh thu đối với các hãng điện thoại truyền thống. China Telecom của Trung Quốc cũng không là ngoại lệ, và đã phải tìm cách chặn dịch vụ Skype.  Còn các hãng điện thoại Mỹ đã kết hợp nhau lại để tấn công dịch vụ VoIp Skype, sau khi tập đoàn mua bán trực tuyến khổng lồ eBay mua lại dịch vụ này. 

VoIP qua dịch vụ IM

Yahoo hiện cũng đã triển khai dịch vụ thoại VoIP ngay trên chương trình tin nhắn nhanh phổ biến Yahoo Messenger của mình, sau khi mua lại hãng điện thoại Internet Dialpad hai tuần trước.

Microsoft từ lâu cũng đã sử dụng công nghệ Voice over Internet Protocol (VoIP) trong một số sản phẩm của mình, bao gồm cả trong dịch vụ nhắn tin nhanh MSN Messenger của mình.

Hãng phần mềm lớn nhất thế giới cho biết hiện đang tích hợp dịch vụ điện thoại Internet của Teleo vào dịch vụ nhắn tin nhanh MSN Messenger. Hãng cho biết đang hy vọng sẽ triển khai dịch vụ này vào cuối năm nay.

BM (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,