221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
713646
Việt Nam đã có trạm sạc pin ĐTDĐ công cộng
1
Article
null
Việt Nam đã có trạm sạc pin ĐTDĐ công cộng
,

Công ty tin học Bách Khoa Hà Nội vừa đưa vào thị trường VN “trạm sạc điện thoại di động” có thể phục vụ cho 24 máy điện thoại các loại trong cùng một thời điểm. Sản phẩm này đã được trưng bày tại triển lãm IT Week 14 diễn ra ở Hà Nội từ 26-9 đến 2-10.

Sản phẩm trạm sạc pin ĐTDĐ CLY-24-2

Mang số hiệu CLY-24-2, trạm sạc điện thoại di động có hình chiếc điện thoại màu ánh bạc, cho phép sạc tất cả các loại điện thoại di động: Nokia, Ericsson, Motorola, Siemens, Sony, Samsung, cùng với nhiều công nghệ khác nhau: SMS, CDMA.... Chỉ cần 10 phút là bạn có thể nạp đủ năng lượng cho máy cầm tay của mình.

Máy sạc pin này có khả năng làm sạch bộ nhớ của pin và diệt vi khuẩn cho điện thoại di động trên 80%", đại diện nhà phân phối cho biết. "Đặc biệt là thời gian tiếp nhiên liệu nhanh gấp đôi việc sạc pin thông thường".

Sản phẩm loại nhỏ sạc cho 10 máy điện thoại di động một lúc giá 145 USD, loại có thể dùng cho 24 điện thoại giá 645 USD. Với thiết kế khá điệu đà mang hình chiếc máy điện thoại di động vỏ màu ánh bạc, "trạm xăng" cho ĐTDĐ này thích hợp với việc in biển quảng cáo trên thùng máy và kinh doanh tại các khu trung tâm và du lịch.

Một trạm sạc pin ĐTDĐ hoạt động bằng tiền xu đặt tại Sân bay Thượng Hải, Trung Quốc.

Theo thiết kế của CLY-24-2 (như trong ảnh) thì chưa rõ liệu người sử dụng trạm sạc pin này sẽ được dùng miễn phí hay thu tiền, và thu như thế nào.

Thực tế, ý tưởng về các trạm sạc pin ĐTDĐ đặt ở các điểm công cộng, phục vụ khách du lịch và những người quên không mang theo sạc điện thoại đã có từ khá lâu. Ngay tại các nước láng giềng Việt Nam như Trung Quốc, các trạm sạc này được đặt ở khắp mọi nơi. Chỉ cần bỏ một đồng xu 1 tệ (gần 2000 VNĐ) vào máy, bạn sẽ có thể chọn cho mình loại jack sạc pin phù hợp với điện thoại.

Tất nhiên, nếu bạn sạc chiếc ĐTDĐ thứ hai của mình, bạn cũng sẽ phải cho thêm 1 đồng xu 1 tệ nữa, vì ngay khi 1 jack sạc pin được nối vào điện thoại, các jack trống còn lại sẽ đồng loạt quay ngay trở về trạng thái "để có thể sạc pin, vui lòng cho 1 tệ vào máy".

(Tổng hợp, theo TTO-VNE)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,