221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
716506
Microsoft bán sản phẩm bảo mật, lập "liên minh bảo mật IT"
1
Article
null
Microsoft bán sản phẩm bảo mật, lập 'liên minh bảo mật IT'
,

Hôm thứ 5 vừa qua, giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft cho  biết  tại một cuộc họp ở Munich hiện công ty đang có kế hoạch tung ra một bộ sản phẩm bảo mật hoàn chỉnh cho máy tính của các doanh nghiệp có tên là Microsoft Client Protection.

Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft

Sản phẩm bảo mật sắp được tung ra này nhằm vào những máy tính để bàn, máy tính xách tay và máy chủ, giúp chúng chống lại các cuộc tấn công của spyware, rootkit, virus và những cuộc tấn công truyền thống khác. Sản phẩm này cũng cho phép những nhà quản lý IT tập trung điều khiển và quản lý phần mềm thông qua những sản phẩm Microsft có sẵn bao gồm Active Directory và Windows Server Updates Services vá lỗi các công cụ quản lý.

Ông Ballmer cho biết với sự gia tăng không ngừng của các loại malware, virus, và các cuộc tấn công phishing cùng những hoạt đông lừa đảo internet khác, việc tạo ra môi trường máy tính an toàn hơn nữa đòi hỏi nỗ lực dài hạn và nhịp nhàng giữa các phần của các công ty công nghệ cũng như khách hàng và chính phủ.

Theo dự kiến bản beta sẽ được tung ra vào cuối năm nay. Tuy nhiên, Microsoft vẫn chưa tiết lộ thời điểm chính xác ra mắt sản phẩm cũng như các thông tin về giá cả. Bản Microsoft Client Protection sẽ bao gồm Microsoft AntiSpyware. Microsoft AntiSpyware đã có bản beta được tung ra vào tháng 1 vừa qua. Bill Gates đã phát triển mạnh công cụ xóa spyware vào năm ngoái sau khi chính máy tính cá nhân của ông bị lây nhiễm.

Công ty Microsoft đã tuyên bố rằng họ phát triển bộ sản phẩm bảo mật mới này nhằm cạnh tranh với các nhà cung cấp phần mềm bảo mật hàng đầu hiện nay như Symantec, McAfee và Trend Micro.

Microsoft đã thông báo kế hoạch giới thiệu với khách hàng sản phẩm bảo mật có tên là OneCare. Dự kiến, OnceCare sẽ được trình làng vào cuối năm nay.  Ngoài ra, Microsoft cũng cho biết họ sẽ tung ra sản phẩm bảo mật dành cho những doanh nghiệp cho máy chủ trao đổi thông tin.

Microsoft Antigen sẽ lọc virus, spam và nó được đặt trên cơ sở phần mềm được tung ra vào đầu năm nay thông qua việc mua Sybari Software. Bản beta của sản phẩm này sẽ được tung ra vào nửa đầu năm 2006.

Cuối cùng, Microsoft cũng tuyên bố về việc thành lập liên minh bảo mật IT (SecureIT Alliance), liên minh này nhằm có thể cung cấp bảo mật như bên thứ 3 cho nhằm đưa những sản phẩm bảo mật của họ tương thích hơn với Windows. Những sáng lập viên của liên minh bao gồm Citrix Systems, Computer Associates, F-Secure, McAfee, Symantec, Trend Micro và VeriSign.

Microsoft đã đưa việc bảo mật trở thành ưu tiên hàng đầu từ 3 năm trước đây khi họ tung ra phần đầu của Trustworthy Computing. Việc tập trung vào bảo mật dẫn tới việc tung ra SP2 dành cho Windows XP và firewall dành cho Windows. Ông Braunberg cho biết ông vô cùng vui mừng và ngạc nhiên về tốc độ mà Microsoft công bố về những sản phẩm bảo mật. Microsoft có thể vẫn đi nhanh hơn bởi những nhà cung cấp phần mềm bảo mật chuyên nghiệp khác. Đây là một dấu hiệu tốt từ Microsoft.

(Theo VUNet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,