221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
717612
ĐTDĐ đầu tiên có thể lưu lại chương trình TV
1
Article
null
ĐTDĐ đầu tiên có thể lưu lại chương trình TV
,

Hãng LG Electronics hôm qua công bố mẫu thiết bị liên lạc cá nhân có khả năng thu chương trình truyền hình vệ tinh và ghi vào bộ nhớ để người sử dụng xem lại ngay sau khi họ phải tạm dừng để trả lời một cuộc gọi.

Điện thoại LG-SB130

Sản phẩm được gọi là LG-SB130 hoặc KB1300, tùy theo phiên bản của các nhà phát hành khác nhau, có cơ cấu hoạt động như sau: khi có cuộc gọi đến, một thông báo sẽ xuất hiện trên màn hình để người sử dụng ra lệnh tạm dừng (pause) chương trình TV họ đang xem và bắt đầu trả lời cuộc gọi. Khi đã chọn lệnh tạm dừng đó, điện thoại sẽ ngay lập tức ghi lại nội dung chương trình TV vào bộ nhớ và giữ nguyên hình ảnh trên màn hình ở thời điểm người sử dụng bấm dừng. Khi cuộc gọi chấm dứt, điện thoại bắt đầu phát tiếp chương trình lưu trong bộ nhớ, giúp người xem không bỏ lỡ những nội dung đã phát và cảm thấy tiện dụng như như tạm dừng đĩa hoặc băng.

Bộ nhớ của chiếc điện thoại này có dung lượng 80 MB, cho phép lưu được 1 giờ nội dung. Các đặc điểm kỹ thuật khác bao gồm màn hình TFT 2,2 inch độ phân giải QVGA (240 x 320 pixel), nghe nhạc MP3, ngõ ra TV, tương thích mạng di động CDMA. Sản phẩm sẽ được phát hành chính thức vào cuối năm nay với giá dự kiến khoảng 700 USD.

Điện thoại thu tín hiệu truyền hình bắt đầu xuất hiện tại Hàn Quốc đầu năm nay khi hãng TU Media cung cấp dịch vụ phát sóng các kênh nội dung video/audio tới thiết bị liên lạc cầm tay từ vệ tinh. Các sản phẩm của LG, Samsung và Pantech đều hỗ trợ đăng ký sử dụng dịch vụ này nhưng tính năng tạm dừng và lưu nội dung đang phát thì là một đặc điểm hoàn toàn mới và lần đầu tiên xuất hiện ở sản phẩm nói trên của LG.

(Theo VNE)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,