221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
718048
Nessus đóng mã nguồn, Check Point mua lại Sourcefire
1
Article
null
Nessus đóng mã nguồn, Check Point mua lại Sourcefire
,

Nessus đóng mã nguồn, tin buồn cho cộng đồng mã nguồn mở. Bên cạnh đó, hãng bảo mật Check Point mua lại SourceFire và phần mềm phát hiện xâm nhập Snort. Tương lai thị trường bảo mật liệu có tốt đẹp hơn sau những động thái này?

Phần mềm mã nguồn mở Nessus - chỉ còn là quá khứ!

Sẽ không có mã nguồn mở đi kèm với công cụ quét lỗi bảo mật Nessus trong các phiên bản mới. Nessus vẫn được sử dụng miễn phí nhưng không đăng kí giấy phép GPL.

GPL( GNU General Public License) là giấy phép hoạt động cho phần mềm mã nguồn mở. GPL quy định các phần mềm mã nguồn mở phải đảm bảo cho người dùng tự do chạy chương trình, tự do sửa chữa chương trình, tự do phân phối lại bản copy, tự do phân phối những phiên bản tự nâng cấp.

Renauld Deraison, cha đẻ của Nessus, than phiền“ Rất nhiều công ty lợi dụng kẽ hở của GPL để cạnh tranh với chúng tôi, họ bán hoặc cho thuê sản phẩm sau khi sửa đổi hoặc thêm thắt vào mã nguồn. Chúng tôi muốn tăng sức cạnh tranh và vì thế muốn kết thúc việc này.”

Check Point giành được Sourcefire. Liệu tương lai có như những lời hứa hẹn?

Check Point vừa tuyên bố hoàn thành thủ tục mua Sourcefire, công ty phát triển Snort( phần mềm phát hiện xâm nhập miễn phí mạnh nhất hiện nay). Thắng lợi này sẽ giúp Check Point mở rộng và thu lợi từ lĩnh vực an ninh mạng và phòng chống xâm nhập.

Snort - Hệ thống phát hiện xâm nhập trái phép phổ biến trong giới bảo mật 

Vụ sáp nhập này giúp Check Point củng cố quan hệ đối tác với các doanh nghiệp đang là khách hàng của Sourcefire và thâm nhập vào cộng đồng 10000 người sử dụng Snort trên thế giới.  

Gil Shwed, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Check Point nói “Chúng tôi tin tưởng Sourcefire có giải pháp tốt nhất thế giới cho vấn đề an ninh nội bộ với hệ thống sản phẩm: Intrusion Sensor, Real-time Network Awareness (RNA), và  Defense CenterCả hai công ty đều chia sẻ sự tận tụy với khách hàng. Việc sáp nhập sẽ cho phép chúng tôi đem giải pháp an toàn mạng hoàn hảo nhất đến cho tất cả khách hàng, từ cá nhân đến các công ty lớn.

Sourcefire vừa được nhận giải công nghệ đáng chú ý của năm 2005. Wayne Jackson, giám đốc điều hành Sourcefire nói “ Tầm nhìn của chúng tôi về tích hợp mạng thông minh với an ninh mạng cộng với sức mạnh tài chính và trí tuệ của Check Point sẽ thúc đẩy những bước tiến của chúng tôi trên thị trường toàn cầu.”

Các nhà phân tích cho rằng không phải ngẫu nhiên mà sự kiện này nối tiếp ngay sau vụ Symantec sáp nhập công ty thứ ba trong vòng hai tháng. Symantec được coi như công ty cấp tiến nhất trong lĩnh vực an toàn mạng. Check Point  đã chọn nước cờ thông minh là mua lại Sourcefire. Cuộc hội ngộ này sẽ giúp Check Point có cơ hội vươn lên trên mảnh đất an toàn mạng đang phát triển mạnh mẽ, giúp Sourcefire quảng bá công nghệ tuyệt vời của họ. Từ bây giờ, người dùng có thể mong đợi các sản phẩm rẻ hơn từ Check Point/ Sourcefire và cả Symantec/ BindView.

Hạnh Lê (tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,