221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
718642
VNPT mở thêm 15 luồng E1 cho Viettel Mobile
1
Article
null
VNPT mở thêm 15 luồng E1 cho Viettel Mobile
,

Ngày 7/10/2005, Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT) đã có Công văn số 535 về việc đảm bảo kết nối mạng viễn thông giữa Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel).

Theo đó, Bộ yêu cầu VNPT chỉ đạo các đơn vị thành viên đáp ứng một cách tối đa yêu cầu bổ sung dung lượng kết nối mạng GSM của Viettel. Trước mắt, để đảm bảo lưu thoát lưu lượng, VNPT xem xét bổ sung dung lượng kết nối GMSC/Viettel với GMSC/GPC trong thời gian sớm nhất.

Từ nay đến cuối năm, số luồng Viettel cần để kết nối hướng di động và tổng đài Tone với mạng VNPT là 118 luồng E1; kết nối với các tổng đài nội hạt ở 64 tỉnh, thành phố là 566 luồng E1. Bên cạnh việc chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông phải đảm bảo kết nối mạng viễn thông, Bộ BCVT cũng đang xem xét cách tính số luồng E1 mà Viettel yêu cầu. Bộ cũng yêu cầu Viettel phải tuân thủ quy trình xử lý sự cố kỹ thuật đã ký kết; tính toán, xem xét lại công tác dự báo phát triển mạng lưới; duy trì ổn định chất lượng dịch vụ tương xứng với sự phát triển mạng để đảm bảo việc tăng trưởng bền vững.

Thời gian qua, nhất là vào thời điểm tháng 7 - 8/2005, VNPT đã hỗ trợ tích cực để mạng điện thoại di động 098 của Viettel giải quyết tình trạng nghẽn mạng. Đến nay, VNPT đã cung cấp tổng cộng khoảng 214 luồng E1 cho Viettel. Theo đó, Bộ yêu cầu VNPT chỉ đạo các đơn vị thành viên đáp ứng một cách tối đa yêu cầu bổ sung dung lượng kết nối mạng GSM của Viettel. Trước mắt, để đảm bảo lưu thoát lưu lượng, VNPT xem xét bổ sung dung lượng kết nối GMSC/Viettel với GMSC/GPC trong thời gian sớm nhất.

Theo đó, đến hết ngày 5/10/2005, VNPT đã cung cấp thêm cho mạng này 15 luồng E1 có khả năng phân tải 450 cuộc gọi cùng lúc. Như vậy, tính đến thời điểm này, VNPT đã cung cấp tổng cộng khoảng 214 luồng E1 cho Viettel Mobile.

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,