221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
721846
Microsoft phát triển công nghệ Wi-Fi ảo
1
Article
null
Microsoft phát triển công nghệ Wi-Fi ảo
,

Microsoft đang phát triển một kiến trúc ảo dành cho card mạng LAN không dây (WLAN) giúp người dùng Wi-Fi có thể kết nối đồng thời một máy tính tới nhiều mạng không dây khác nhau.

Hiện tại công nghệ VirtualWiFi vẫn đang được Microsoft nghiên cứu; và khi được hoàn thành, nó có thể giải quyết các vấn đề phát sinh từ thế hệ mạng kế tiếp. Công nghệ mới sẽ cho phép người dùng có thể kết nối tới máy tính từ một mạng Wi-Fi và lướt Web trên một mạng không dây khác.

Ngoài khả năng kết nối trên, công nghệ VirtualWiFi còn có khả năng chuyển tiếp tín hiệu Wi-Fi tới các laptop trong vùng phủ sóng. Và như vậy, những hệ thống kiểu này có thể đóng vai trò như một điểm truy cập (access point) không dây, kết nối những máy tính khác nằm ngoài vùng phủ sóng từ điểm truy cập trung tâm.

Công nghệ mới cũng là một trong những sáng kiến cải tiến khả năng truy cập và phủ sóng của mạng không dây mà Microsoft hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để hy vọng đón nhận một công nghệ kết nối không dây tiên tiến như VirtualWiFi trong một hoặc hai năm nữa.

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,