221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
722544
Microsoft Office tích hợp công nghệ chọn lọc dữ liệu
1
Article
null
Microsoft Office tích hợp công nghệ chọn lọc dữ liệu
,

Microsoft có kế hoạch tích hợp thêm công nghệ chọn lọc dữ liệu  vào bộ Office. Công nghệ này cho phép chọn lọc dữ liệu từ cơ sở dữ liệu  lớn của công ty  và có thể nén nhỏ hơn và mang tính chuyên dụng hơn.

Công nghệ mới này được gọi là "Trí tuệ doanh nghiệp" (Business Intelligence), nó thường được sử dụng bởi các phân tích viên và nhân viên chuyên nghiệp. Microsoft tin tưởng rằng ngày càng có nhiều người bắt đầu sử dụng đến công nghệ này để thiết lập kế hoạch tài chính, hoặc theo dõi sự hài lòng của khách hàng.

Giám đốc bộ phận ứng dụng kinh doanh Office  của Microsoft, ông Chris Caren nói rằng công nghệ này sẽ là một phần của Office hướng tới người sử dụng là doanh nghiệp. Ông cũng không cho biết giá của phiên bản Office mới. Phiên bản tiếp theo của Office sẽ chính thức phát hành vào cuối năm 2006. Bộ Office vẫn bao gồm các ứng dụng chính như Word và Excel. Ông Caren cũng cho biết Office mới sẽ cho phép truy cập dữ liệu từ các sản phẩm toàn diện của các hãng như Oracle và SAP AG. Để sắp xếp dữ liệu theo nhiều cách phức tạp,  Microsoft cũng sẽ sử dụng một trong các sản phẩm máy chủ của họ.

"Trí tuệ doanh nghiệp" là lĩnh vực truyền thống của các công ty nhỏ như Cognos và Business Objects SA. Ông Caren thừa nhận tích hợp công nghệ này vào Office sẽ tạo ra áp lực tới những công ty này: "Chúng tôi nhất định sẽ thiết kế Office 12 để loại trừ sự cần thiết của công nghệ "Trí tuệ doanh nghiệp" khác."

Phân tích viên Peter O'Kelly của Burton Group cho rằng động thái này sẽ ép buộc những công ty nhỏ phải tìm ra cách mới để kiếm lời như cung cấp các công cụ phân tích tài chính phức tạp hơn, thậm chí là các phần mềm chuyên sâu hơn. O'Keylly nhận thấy bước đi này của Microsoft như sự thúc ép người sử dụng nâng cấp lên phiên bản Office 12, phiên bản mới sẽ cạnh tranh rất lớn tới các phiên bản trước của bộ sản phẩm này.

Microsoft đang  phải đối mặt với áp lực lớn từ các đối thủ cạnh tranh khác như bộ phần mềm văn phòng OpenOffice của Sun. Đây là bộ phần mềm văn phòng  khá đầy đủ tính năng và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí. Ông O'Kelly nói: "Họ cần phải cách tân, nếu không một trong những sản phẩm đem lại lợi nhuận lớn nhất của họ sẽ gặp rủi ro."

Minh Phúc (Theo Yahoo News)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,