221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
722558
Intel thay đổi kế hoạch bộ xử lý máy chủ
1
Article
null
Intel thay đổi kế hoạch bộ xử lý máy chủ
,

Phải đối mặt với đối thủ lớn AMD, hãng sản xuất bộ xử lý lớn nhất thế giới này đã thay đổi kế hoạch cho bộ xử lý máy chủ Xeon, bắt đầu từ năm 2007.

Intel cho biết hãng đã hủy bỏ kế hoạch bộ xử lý Xeon phát hành vào năm 2007. Thay vào đó sẽ là  bộ xử lý khác có thể tăng tốc giao tiếp giữa các bộ xử lý trong hệ thống. Bộ xử lý mới có tên mã là Tigerton, sẽ được tung ra vào năm 2007.

 
Nữ phát ngôn viên của Intel, bà Erica Fields phát biểu:" Chúng tôi có cơ hội để đưa ra hiệu năng cao hơn vào năm 2007. Do đó, chúng tôi hủy bỏ một sản phẩm và thay vào đó là một sản phẩm khác."

Sự thay đổi của Intel là do sức ép từ nhà sản bộ xử lý AMD. Bộ xử lý của hãng AMD có khả năng giao tiếp giữa các bộ xử lý hiệu quả hơn. AMD đang tăng thị phần trên thị trường máy chủ bởi bộ xử lý AMD đem lại hiệu quả tốt hơn Intel.

Bà Fields từ chối cung cấp chi tiết về hướng phát triển mới này. "Kết nối tốc độ cao" sẽ là một phần của Tigerton hoặc mô tả nó sẽ hoạt động khác như thế nào so với bộ xử lý AMD Opteron. Bà nói: "Chúng tôi không cung cấp thông tin chi tiết vào lúc này."

Intel cũng thông báo sẽ hoãn việc phát hành bản nâng cấp tốc độ cao cho bộ xử lý máy chủ hiệu năng cao Itanium. Bộ xử mới sẽ có tên mã là Montecito, được dời thời điểm công bố đến giữa năm sau chứ không phải là đầu năm 2006. Itanium đã được phát triển hơn một thập kỉ bởi Intel và HP, nhưng doanh số của nó chưa bao giờ đạt được như mong đợi.

Montecito sẽ là chip Itanium đầu tiên kết hợp hai cơ cấu máy tính vào trong một lõi đơn. Intel cho biết, bộ xử lý này sẽ cho hiệu năng cao gấp đôi so với các bộ xử lý Itanium 2 hiện nay. "Để có thể cung cấp được sản phẩm có chất lượng tốt nhất, chúng tôi cần thêm thời gian."

Minh Phúc (Theo Yahoo News)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,