221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
722830
VinaGame sẽ ngừng dịch vụ game online vì thiếu giấy phép?
1
Article
null
VinaGame sẽ ngừng dịch vụ game online vì thiếu giấy phép?
,

(VietNamNet) - Đoàn thanh tra Sở Bưu chính Viễn thông TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị, đề nghị Sở yêu cầu công ty VinaGame ngừng cung cấp dịch vụ game online. Nguyên nhân do công ty này chưa có giấy phép cung cấp dịch vụ ứng dụng OSP (Online Service Provider) do Bộ Bưu chính Viễn thông cấp. Trong cuộc trao đổi nóng của VietNamNet với VinaGame về thông tin trên, ông Chủ tịch HĐQT cho biết có thể VinaGame sẽ hợp tác với một đối tác mới để có giấy phép này.

Thông cáo mà Công ty VinaGame đưa ra hôm nay (25/10): "Sở BCVT TP.HCM đã giúp VinaGame xác định một số vấn đề pháp lý cần phải bổ sung trong quá trình hoạt động và lãnh đạo Sở BCVT đã nhiệt tình hướng dẫn VinaGame các giải pháp. Trong một vài ngày tới, VinaGame sẽ chính thức thông báo một đối tác mới cùng với VinaGame phát hành và quảng bá trò chơi Võ lâm truyền kỳ",

Sau nay là nội dung cuộc trao đổi của VietNamNet với ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty VinaGame về vấn đề này.

Soạn: AM 596918 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Lê Hồng Minh: "Một trong những khó khăn lớn nhất trong hoạt động kinh doanh giải trí trực tuyến là chưa có hành lang pháp lý rõ ràng cho vấn đề này"

- Như vây, VinaGame "còn thiếu" giấy phép kinh doanh dịch vụ ứng dụng OSP (Online Service Provider) sau khi Sở Bưu chính Viễn thông TP HCM tiến hành kiểm tra hoạt động của Công ty. Điều có có nghĩa lâu nay VinaGame đã "phạm luật?

- Đây là quy định của cơ quan quản lý nhà nước, vì thế chúng tôi phải chấp hành. Tuy vậy, tôi vẫn khẳng định, lâu nay chúng tôi vẫn hoạt động kinh doanh hợp pháp. Sở Bưu chính Viễn thông yêu cầu phải có thêm giấy phép OSP, theo chúng tôi hiểu là giấy phép kinh doanh dịch vụ ứng dụng viễn thông, thì chúng tôi có nhiệm vụ chuẩn bị thủ tục để có thể được cấp giấy phép này.

- Loại giấy phép VinaGame đang sử dụng là gì? Có phải vì không có giấy phép OSP nên VinaGame công bố sẽ hợp tác với một đối tác khác như một cách để hợp thức hóa vấn đề?

- Đăng ký kinh doanh của VinaGame có lĩnh vực trò chơi trực tuyến. Và điều quan trọng là chúng tôi đã xác nhận về nội dung của trò chơi, của website và có sự thẩm định của Sở Văn hóa.

Hợp tác với đơn vị khác cũng là một hướng mà chúng tôi tính đến và cũng nằm trong chiến lược phát triển chung của chúng tôi. Giấy phép OSP chỉ được cấp cho những DN đã hoạt động được hai năm, trong khi VinaGame mới hoạt động được 01 năm, vì thế VinaGame đã trao đổi với cơ quan quản lý về việc hợp tác với DN khác như là một trong những hướng giải quyết.

- Cụ thể, VinaGame đang và sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?

- VinaGame sẽ hoàn chỉnh những yêu cầu đặt ra. Chúng tôi cũng đang làm việc với những cơ quan quản lý nhà nước để được hướng dẫn những qui định pháp lý và trao đổi thông tin về lĩnh vực giải trí trực tuyến. Hôm 13/10, VinaGame đã có buổi làm việc với thanh tra của Bộ Văn hóa - Thông tin để trao đổi về trò chơi trực tuyến. Bộ đã đưa ra quan điểm là không ngăn cấm và sẽ đưa ra khung pháp lý cho lĩnh vực này.

Quang cảnh sân khấu chính của Đại hội võ lâm lần II Vinagame tổ chức tại khu thể thao tổng hợp Quần Ngựa.

Cung cấp dịch vụ game online phải có giấy phép

Sở Bưu chính-Viễn thông Thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản yêu cầu tất cả những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ game online phải có giấy phép cung cấp dịch vụ ứng dụng Internet trong bưu chính, viễn thông (OSP).

Những doanh nghiệp chưa có giấy phép phải ngừng kinh doanh ngay loại hình dịch vụ này cho đến khi hoàn tất các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Sở sẽ tiến hành rà soát lại hoạt động của các công ty cung cấp dịch vụ game online. Những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

(Theo TTXVN)

- Được biết, VinaGame một trong những công ty được IDG Ventures Vietnam đầu tư, trước việc VinaGame cung cấp game từ tháng 6 và thu phí game từ tháng 9 mà không hề có giấy phép trên, IDG phản ứng thế nào?

- Hiện tại chúng tôi chưa thông tin với IDG Ventures Vietnam về vấn đề này. Nhưng tôi nghĩ, việc cần có giấy phép OSP không ảnh hưởng đến sự hợp tác giữa VinaGame và IDG - với tư cách như là một cổ đông.

- Hàng nghìn khách hàng đang chơi game online Võ lâm truyền kỳ của VinaGame có bị ảnh hưởng gì từ việc VinaGame chưa được cấp phép cung cấp dịch vụ OSP, nhất là khi Sở Bưu chính Viễn thông TP.HCM yêu cầu Công ty VinaGame ngừng cung cấp dịch vụ này cho đến khi có giấy phép OSP từ Bộ Bưu chính Viễn thông?

- Tôi chưa thể khẳng định điều gì sẽ diễn ra tới đây, nhưng hiện tại hệ thống Võ lâm truyền kỳ vẫn hoạt động bình thường và chắc chắn rằng quyền lợi của khách hàng vẫn đang được đảm bảo. Chúng tôi đang nỗ lực giải quyết tốt nhất những vấn đề vướng mắc.

- Xin cảm ơn ông.

  • B.D (thực hiện)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,