221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
723074
Google đẩy mạnh hoạt động tại Trung Quốc
1
Article
null
Google đẩy mạnh hoạt động tại Trung Quốc
,

Google nhắm mục tiêu vào Trung Quốc bằng cách thuê nhân viên bản địa có kinh nghiệm để mở rộng chiến lược của công ty tại thị trường này.

Google giao trách nhiệm cho ông Johnny Chou (người Trung Quốc) thiết lập, làm tăng doanh thu, phát triển hoạt động thương mại của công ty tại Trung Quốc. Ông Chou đã là chủ tịch của UT Starcom trong vòng  9 năm trước khi chuyển sang Google.

Phó chủ tịch bộ phận kinh doanh toàn cầu của Google, ông Omid Kordestani phát biểu:"Khả năng lãnh đạo và kinh nghiệm của Johnny Chou sẽ là tài sản vô giá cho kế hoạch phát triển hoạt động kinh doanh của Google tại Trung Quốc. Johnny Chou đã chứng tỏ được khả năng lãnh đạo kinh doanh tại thị trường đông dân nhất thế giới này, và điều đó sẽ tăng tốc các hoạt động của Google."

Theo Google, ông Chou sẽ cùng làm việc với Lee Kaifu. Năm ngoái, ông Lee đã từ bỏ hãng phần mềm khổng lồ Microsoft để làm việc cho trung tâm nghiên cứu của Google tại Trung Quốc. Ông Lee được biết đến như là một chuyên gia máy tính, người tiên phong trong lĩnh vực nhận dạng tiếng nói và trí tuệ nhân tạo. Khi ông chuyển sang làm việc cho Google, Lee đã bị Microsoft khởi kiện vì có thể làm ảnh hưởng tới kinh doanh của Microsoft và lộ bí mật công nghệ của công ty. Tòa án đã phán quyết Lee không được bộc lộ bất cứ bí mật nào của Microsoft. Sau khi về nước, Lee cho biết ông sẽ lập tức tuyển ngay 50 sinh viên tốt nghiệp năm nay và thuê các kĩ sư làm việc trong lĩnh vực này.

Ông Lee sẽ có nhiệm vụ xây dựng trung tâm phát triển của Google tại Trung Quốc. Trung tâm sẽ sớm được quyết định đặt trụ sở tại Bắc Kinh hoặc Thượng Hải. Ông Lee và ông Chou sẽ quản lý toàn bộ các hoạt động của Google tại Trung Quốc. Ông Chou sẽ chỉ đạo các hoạt động phát triển kinh doanh và bán hàng còn ông Lee sẽ đảm nhiệm các dịch vụ công cộng và thiết lập trung tâm  nghiên cứu và phát triển của công ty.

Google cho biết sự thành lập trung tâm là nơi nuôi dưỡng nhân tài và cũng là liên minh với các trường đại học và viện nghiên cứu. Trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Trung Quốc sẽ thúc đẩy tốt hơn dịch vụ tìm kiếm tới người sử dụng và các đối tác của công ty.

Minh Phúc (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,