221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
723686
Tội phạm mạng khiến người sử dụng xa rời Internet
1
Article
null
Tội phạm mạng khiến người sử dụng xa rời Internet
,

Theo một khảo sát mới được công bố ngày 26/10 cho biết các vấn đề về bảo mật trực tuyến là nguyên nhân hàng đầu khiến cho người sử dụng ngày càng xa rời Internet.

Nói một cách đơn giản nhất thì hiện người sử dụng đang giảm dần thời gian truy cập Internet do lo sợ về việc mất an toàn hay mất mát thông tin cá nhân khi lướt web. Một số đã ngừng hẳn việc mua bán trực tuyến. Một số khác lại mất đi niềm tin vào các nguồn thông tin trực tuyến.
 
Cuộc khảo sát lần này được tiến hành bởi Princeton Survey Research Associates International với 1.501 người sử dụng Internet cho thấy cứ trong 10 người sẽ có 3 người giảm thời gian lướt web và hơn một nửa trong số đó cho biết họ đã ngừng việc cung cấp các thông tin cá nhân thông quan web.

Sợ hãi chính là nguyên nhân hàng đầu khiến người sử dụng thay đổi thói quen của mình. Theo con số thống kê trong cuộc khảo sát lần này thì có tới 4 trong số 5 người được hỏi cho biết họ luôn lo ngại về việc một người nào đó có thể ăn cắp được các thông tin cá nhân của mình khi họ truy cập Internet. Và có tới 9 trong số 10 người được khảo sát cho biết họ sẽ thay đổi thói quen của mình nhằm tự bảo vệ mình khỏi những mối đe dọa an toàn trực tuyến. Một trong số 4 người cho rằng họ đã ngừng hẳn việc mua bán trực tuyến. Hơn một nửa số người được khảo sát cho biết họ đã trở nên thận trọng hơn khi tiến hành mua hàng trực tuyến, giờ đây họ thường đọc kỹ hơn các bản chính sách cá nhân hay thỏa thuận người sử dụng của các trang web trước khi quyết dịnh có mua hàng hay không. Và cứ 1 người trong số 3 người được hỏi cho biết họ đã giảm đáng kể thời gian mua hàng trực tuyến. Có tới 88% số lượng người được hỏi cho rằng việc giữ an toàn thông tin cá nhân là thực sự quan trọng.
 
Mặc dù không ủng hộ sự can thiệp của chính phủ đối với các vấn đề này nhưng cuộc khảo sát lần này cũng dự đoán là người sử dụng sẽ kêu gọi cần phải có nhiều các quy định pháp lý hơn với vấn đề bảo mật, phát triển các công nghệ tốt hơn nhằm bảo vệ họ tránh khỏi việc bị mất mát các thông tin cá nhân…
 
Trong khi các mối lo ngại về bảo mật đang gia tăng thì lại có một số lượng không ít người sử dụng lại tăng cường sự tin tưởng mong đợi với một số trang web. Số lượng người sử dụng tin tưởng vào một trang web này hơn trang web khác vì một số lý do nhất định nào đó lại đang ngày càng tăng lên. Khoảng 8 trong số 10 người được hỏi cho rằng họ có thể tin tưởng vào thông tin trên một trang web, bằng số lượng người cho rằng họ dễ dàng phân biệt nhận dạng được các nguồn thông tin là vô cùng quan trọng.
 
Gần một nửa trong số những người được hỏi cho rằng việc tìm hiểu ai là chủ trang web cũng quan trọng không kém. 7 trong số 10 người lại cho rằng vấn đề quan trọng đối với trang web là phải được cập nhật thường xuyên trên mọi mặt.
 
Tuy nhiên, không phải tất cả những phát hiện trong cuộc điều tra lần này đều có tính tiêu cực đối với web. Các trang web của ngân hàng vẫn giành được nhiều sự tín nhiệm của người sử dụng nhất. Có tới 7 trong số 10 người tin tưởng vào các trang web ngân hàng.

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,