221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
723694
AMD giành lại thị phần từ tay Intel
1
Article
null
AMD giành lại thị phần từ tay Intel
,

Theo một báo cáo mới của Mercury Research vừa được công bố cho biết trong quí 3 năm nay thị phần bộ vi xử lý dành cho máy tính của AMD đã có bước gia tăng đáng kể, giành lại một phần thị trường từ tay đối thủ kình địch Intel.

Theo con số thống kê trong một báo cáo của Digitimes, tính đến hết quí 3 năm nay, thị phần của Intel đã giảm 1,4% xuống còn 80,8% so với 82,2% trong quí hai. Trong khi đó thị phần của AMD lại tăng 1,6% lên con số 17,8%, so với con số của quí 2 là 16,2%. Như vậy, có thể nói AMD đã giành lại một phần thị trường từ tay Intel cùng với một phần nữa của nhà sản xuất Transmeta.
 
Cũng được đề cập đến trong báo cáo của Mercury Research như theo con số thống kê của ngân hàng đầu tư JP Morgan Chase tính đến ngày 25/10 thì thị phần của Intel chỉ giảm có 1% xuống 81% so với con số 82% của quí hai. “Intel đã mất đi 1% trên thị phần máy tính để bàn và máy tính xách tay trong khi đó lại mất 2% trên thị phần máy chủ,” JP Morgan thống kê.
 
Giành lại được gần 2% thị phần - một con số có vẻ như là không nhiều cho lắm – nhưng đối với cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 2 đối thủ kình dịch trong ngành công nghiệp sản xuất bộ vi xử lý cho các loại máy tính thì đó lại là một bước tiến rất lớn. Quay trở lại thời điểm quí 4 năm 2004, khi đó thị phần của AMD cũng có bước tăng đáng kể - từ 16% lên 16.6%. Vào thời điểm đó mức tăng 0,6% đã được xem là bước tiến nhảy vọt của AMD và là lần đầu tiên trong suốt 8 quí liên tiếp AMD mới giành lại được một chút thị phần từ đối thủ Intel.
 
Trong khoảng thời gian từ quí 4 năm 2003 đến hết quí 4 năm 2004, Intel đã mất đi tổng cộng 1,5% thị phần của mình. Con số này gần tương đương với con số đã đưa ra trong bản báo cáo lần này, tuy nhiên khoảng thời gian mà Intel mất đi chừng đó thị phần lại dài gấp 4 lần so với khoảng thời gian lần này.
 
Nhưng các chuyên gia vẫn lo ngại. Thông thường AMD khó giữ được thị phần của mình. Như trong thời gian trước, sau khi giành được 0,6% thị phần rồi lại tiếp tục chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ lên 16,9% thì bỗng nhiên thị phần của AMD lại tụt xuống còn 16,2%.

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,