221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
725166
Samsung "bon chen" vào "chợ" nhạc trực tuyến
1
Article
null
Samsung 'bon chen' vào 'chợ' nhạc trực tuyến
,

Samsung Electronics đang ấp ủ kế hoạch nhảy vào thị trường kinh doanh nhạc số bằng một dịch vụ tương tự như iTunes của đại gia Apple Computer, giám đốc bộ phận truyền thông số của hãng này cho biết.

Sau máy nghe nhạc số, Samsung đang hướng tới thị trường nhạc trực tuyến.

Theo kế hoạch này, Samsung sẽ bắt tay cùng một số đối tác cả trong lẫn ngoài nước để phát triển dịch vụ. Chỉ có điều dịch vụ này bao giờ khai trương thì vẫn còn nằm trong màn bí mật.

Hiện nay, Apple vẫn là cái tên thống trị thị trường nhạc số toàn cầu, với hai sản phẩm đắt khách như tôm tươi là máy nghe nhạc số iPod và dịch vụ nhạc số iTunes. Với iTunes, người dùng có thể trả tiền mua nhạc, sau đó download chúng về máy để thưởng thức. Mới đây, hồi đầu tháng, Apple cũng đã đi tiên phong trong việc đưa truyền hình lên màn hình iPod, khi tung ra một phiên bản iPod mới, có khả năng chơi tất tật mọi thứ, từ MP3, video clip cho đến chương trình TV.

"Trâu chậm uống nước đục" - Rất nhiều hãng, bao gồm cả gã khổng lồ phần mềm Microsoft cũng phải "trầy da tróc vẩy" để bám đuổi Apple trên trận tuyến này.

Samsung, hãng chế tạo chip nhớ số một thế giới và là đại gia trong lĩnh vực đồ điện tử (từ ti vi màn hình phẳng cho đến điện thoại di động), đã không thể cam tâm nhìn Apple độc chiếm miếng bánh ngon, mặc dù hiện tại, hãng này chính là nhà cung cấp chip nhớ cho chiếc máy nghe nhạc iPod Nano - sản phẩm mới nhất của Apple.

Theo ông Choi, Samsung dự kiến sẽ bán được tới 3,7 triệu máy nghe nhạc MP3 trong năm nay, tăng gấp đôi so với năm ngoái. Ông này cũng cho rằng sản phẩm của Samsung "hơn đứt" iPod, nhưng vẫn phải chịu thua kém chỉ vì không có dịch vụ nhạc số theo kèm.

Thiên Ý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,