221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
725248
Microsoft sẽ mở rộng dịch vụ Web
1
Article
null
Microsoft sẽ mở rộng dịch vụ Web
,

Dự kiến trong ngày hôm nay (1/11), Microsoft sẽ công bố một loạt các ứng dụng phần mềm và dịch vụ có khả năng truy cập qua Internet - một lĩnh vực mà theo đánh giá của giới phân tích là có thể đe doạ tới doanh thu của hãng.

Microsoft đang phải chịu áp lực cạnh tranh rất lớn từ các đối thủ như Google, Yahoo - những hãng cung cấp khá nhiều dịch vụ khách hàng miễn phí; hay như Salesforce.com và NetSuite - đã rất thành công trong lĩnh vực dịch vụ Web.

Lo ngại của Microsoft không phải là không có cơ sở khi các sản phẩm kinh doanh trên nền tảng Web ngày càng phát triển, dễ sử dụng và rất nhiều dịch vụ miễn phí... khiến cho người dùng đặt câu hỏi là tại sao họ phải trả một khoản tiền rất lớn cho các sản phẩm của Microsoft như Windows và gói ứng dụng văn phòng Office.

Bản thân Microsoft cũng ý thức được thực tế trên, tuy nhiên, theo nhận định của các nhà phân tích, để có thể trụ vững trong môi trường cạnh tranh với các hãng khác, hãng phần mềm lớn nhất thế giới này cần phải có bước đi thận trọng trong việc cung cấp dịch vụ trực tuyến mà không làm mất đi thế mạnh của Windows và Office.

Hiện tại, Microsoft đã cung cấp một số dịch vụ dựa trên nền tảng Web như Hotmail, Xbox Live và phần mềm hội nghị Web. Tuy nhiên, Microsoft cũng gặp một số thất bại trong lĩnh vực này, điển hình là việc trì hoãn  "Hailstorm" - một kế hoạch tham vọng trong việc lưu trữ thông tin cá nhân, do những lo ngại về tính riêng tư.

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,