221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
726272
Dạy Java, lập trình game Mobile và GIS miễn phí
1
Article
null
Dạy Java, lập trình game Mobile và GIS miễn phí
,

(VietNamNet) Đó là hội thảo mang tên : "Kinh nghiệm ứng dụng Java trong mã nguồn mở, ứng dụng J2ME và công nghệ GIS". Do khoa Công nghệ thông tin, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Phần mềm Trường Đại học Thủy sản cùng phối hợp với diễn đàn Java Việt Nam (www.javavietnam.org) tổ chức vào ngày 5/11 tại trường ĐH Thuỷ Sản Nha Trang - Khánh Hoà.

Soạn: AM 605197 gửi đến 996 để nhận ảnh này

J2ME từng được JavaVietnam phối hợp với  Puch Entertainment và Học viện đào tạo CNTT NIIT, HanoiCTT - tổ chức tại Hà Nội (Ảnh: Thế Phong)

Khoa Công nghệ Thông tin, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Phần mềm Trường Đại học Thủy sản cùng phối hợp với diễn đàn Java VietNam (www.javavietnam.org) sẽ tổ chức hội thảo kết hợp giảng dạy tại Trường Đại học Thủy sản với nội dung: Kinh nghiệm ứng dụng Java trong mã nguồn mở, ứng dụng J2ME và công nghệ GIS vào ngày 5/11/2005.

Anh Nguyễn Hữu Mai, admin diễn đàn Java VietNam và là thành viên ban tổ chức khoá training miễn phí lần này cho biết: Mục tiêu mà khoá học hướng đến là nhằm nâng cao kiến thức cho sinh viên, thúc đẩy phong trào sử dụng các ứng dụng mã nguồn mở một cách rộng khắp, giới thiệu hướng nghiên cứu về công nghệ GIS (Geography Information System - Hệ thống thông tin địa lí) theo chuẩn OGC (Open Geospatial Consortium), đồng thời phổ biến ngôn ngữ lập trình game Mobile J2ME..."

Được biết, các chủ đề trên hiện đang là những vấn đề rất "hot" và thu hút nhiều sự quan tâm của giới IT Việt Nam. GIS được nhắc đến khá nhiều thời gian gần đây như là một công nghệ tuyệt vời ứng dụng thực tế trong giảm thiểu nguy cơ thiên tai, trong quản lí các nguồn tài nguyên, phục vụ đời sống sinh hoạt... đã xuất hiện tại Việt Nam. Chủ đề thứ 2: J2ME – vốn là nền tảng công nghệ mới của Sun, dựa trên ngôn ngữ lập trình Java nhằm vào các thiết bị nhỏ như PDA, Pocket PC, ĐTDĐ… J2ME hiện đang thu hút sự quan tâm của đông đảo các lập trình viên Java trên toàn cầu, từng được JavaVietNam tiến hành phổ biến tại nhiều nơi ở Việt Nam. Mã nguồn mở thì đã được nhắc đến quá nhiều. Tuy nhiên ứng dụng ngôn ngữ lập trình Java trong nó thì chắc chắn sẽ là chủ đề nhiều người quan tâm.

Đại diện ban tổ chức cũng cho biết, đối tượng chính mà buổi hội thảo hướng tới là các bạn sinh viên, giới lập trình viên trẻ và những người quan tâm tới các vấn đề trên tại Nha Trang, Khánh Hoà. Thông qua buổi training các học viên sẽ có điều kiện tìm hiểu thêm về lợi ích và các mô hình kinh doanh dựa trên mã nguồn mở cũng như các công nghệ đang rất khát trên thị trường nhân lực hiện nay là J2ME và GIS. Buổi giảng dạy hoàn toàn miễn phí do một số cá nhân tâm huyết và có kiến thức, kinh nghiệm về từng chủ đề tham gia giảng dạy.

Thời gian cụ thể theo thông báo của ban tổ chức sẽ là từ 8 giờ sáng đến 16 giờ ngày 5/11/2005. Tại phòng Hội thảo Trường Đại học Thủy sản Nha Trang. Những người quan tâm và muốn tham gia có thể đăng ký khóa học tại Văn phòng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Phần mềm - 02 - Nguyễn Đình Chiểu - Nha Trang, (có thể xem thêm thông tin cụ thể và đăng ký tại đây)

  • Thế Phong

                       

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,