221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
726440
Microsoft tiết lộ dịch vụ Windows, Office trực tuyến
1
Article
null
Microsoft tiết lộ dịch vụ Windows, Office trực tuyến
,

Thứ ba (1/112005), hãng phần mềm "khổng lồ" Microsoft đã tiết lộ các tính năng mới trong các sản phẩm và dịch vụ của họ trên Internet.

Chủ tịch Microsoft, Bill Gates và Ray Ozzie, một trong những người sáng lập ra các dịch vụ phần mềm, đã tiết lộ với các phóng viên: "Windows Live và Office Live sẽ cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn hơn, mà người sử dụng sẽ không phải gặp bất cứ khó khăn và trở ngại nào khi cài đặt cũng như duy trì."

Microsoft đang phải đối mặt với các đối thủ lớn trong lĩnh vực dịch vụ phần mềm trên Web như Google và Yahoo. Bộ phận MSN của Microsoft trước đây đã phải cạnh trạnh quyết liệt chống lại AOL, thì giờ đây họ lại phải tiếp tục cạnh tranh mạnh mẽ hơn với Yahoo và Google.

Tuy nhiên, sự thay đổi này sẽ làm chuyển hướng kinh doanh truyền thống của Windows và Office. Không những thế, điều này còn phản ánh sự thay đổi cơ cấu tổ chức của Microsoft, họ đã đưa MSN vào bộ phận Windows. Đó là sự thay đổi nhằm đẩy mạnh dịch vụ phần mềm Web.

Windows Live là một dịch vụ Web miễn phí, người sử dụng cá nhân có thể đăng kí dịch vụ miễn phí ngay tại gia. Windows Live cung cấp nội dung, tài nguyên  thông tin phong phú, gồm: công cụ tìm kiếm Web, email, đồng bộ hóa các bản tin từ các trang Web, chia sẻ ảnh số và âm thanh giữa các trang... Office Live không những phép cho các công ty nhỏ có thể truy cập vào "bộ sưu tập" các tính năng về hoạt động kinh doanh của Microsoft, mà còn có khả năng duy trì tài khoản thư điện tử, và dữ liệu của công ty.

Trong hội thảo, Bill Gates cũng cho biết: "Cả Windows Live và Office Live sẽ được cung cấp miễn phí theo dạng quảng cáo trực tuyến."

Cả Windows Live và Office Live đều là các ứng dụng dịch vụ ba lớp. Lớp thứ nhất cung cấp miễn phí phần mềm nhưng sẽ có quảng cáo, lớp thứ 2 sẽ có thêm nhiều tính năng hơn được cung cấp cho người sử dụng đăng kí với giá rẻ, lớp thứ 3 dành cho người người sử dụng cao cấp với đầy đủ các tính năng mà dịch vụ cung cấp.

Overture là công ty đầu tiên khai sinh ra hệ thống quảng cáo "Pay-per-click". Sau đó, Google đã tạo ra cách mới trong hỗ trợ các dịch vụ và phần mềm mới cho Web. Ông Ray Ozzie cho biết: "Google đã làm quá tốt trong lĩnh vực này. Chúng tôi sẽ phải học hỏi rất nhiều từ họ."

Microsoft đang kiểm tra phần mềm quảng cáo của họ tại adCenter tại Pháp và Singapore. Các phần mềm này sẽ đến tay các công ty quảng cáo và các trang Web đối tác trong năm tới.

Minh Phúc (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,