221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
727217
Nokia N-Series: TV, multimedia PC và hơn thế nữa
1
Article
null
Nokia N-Series: TV, multimedia PC và hơn thế nữa
,

Quả là một tuần trọng đại cho ngành công nghiệp ĐTDĐ. Đầu tiên là Sprint Power Vision khai trương, tiếp theo là việc RIM phát hành BlackBerry 8700c thế hệ mới. Giờ thì đến lượt đại gia Nokia giới thiệu cùng lúc 3 model điện thoại cao cấp, hiện đại và sành điệu, không khác gì "máy tính multimedia".

Soạn: AM 607173 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nokia N71

Cùng nằm trong series N cao cấp của Nokia, cả ba mẫu điện thoại mới đều được trang bị những máy camera chất lượng cao và tính năng nghe nhạc vượt trội.

Hiển nhiên, những tính năng mới được tích hợp trong ba model này  cũng càng ngày càng giống với PC. Lấy thí dụ, N71 sở hữu một trình duyệt web được xây dựng trên nền công nghệ minimap của chính hãng, cho phép người dùng xem trọn vẹn một trang HTML trên chiếc màn hình nhỏ xíu của điện thoại. Ngoài ra, trình duyệt này cũng tương thích với RSS và XML. Bên cạnh đó,  nó còn có thể lưu trữ thông tin và các bản nhạc với dung lượng lên tới 3 GB nhờ có rãnh đút thẻ nhớ miniSD.

Giám đốc bộ phận Nokia Anssi Vanjoki thậm chí còn gọi N71 là một "thiết bị Internet thực thụ", với màn hình lớn, công nghệ 3G và sử dụng được băng thông rộng không dây. Dự kiến, N71 sẽ được tung ra thị trường trong quý I năm sau, với mức giá khoảng 475 USD chưa kể thuế.

Soạn: AM 607179 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nokia N80

Trong khi đó, N80 lại được quảng cáo là thiết bị di động đầu tiên tích hợp tính năng "cắm và nghe toàn cầu" (UPnP), cho phép chiếc điện thoại này truyền dữ liệu tới các thiết bị giải trí gia đình như dàn Hi-Fi và TV. Lẽ tự nhiên, chúng sẽ giao tiếp với nhau thông qua mạng Wi-Fi.

 Với N80, bạn sẽ có thể thoải mái chia sẻ các video clip và hình ảnh qua màn hình vô tuyến hay chơi nhạc trong điện thoại trên dàn âm thanh stereo. N80 cũng được trang bị công nghệ 3G và kết nối băng thông rộng WLAN, cho phép truy cập Internet thông qua các hotspot ở sân bay và quán cafe, giống như laptop vậy.

Chưa hết, N80 là model ĐTDĐ đầu tiên được trang bị camera tới 3 megapixel, cho phép quay phim với chất lượng hình 324 x 288 pixel, cùng chức năng ổn định hình ảnh - những thứ bạn chưa từng bắt gặp ở các mẫu điện thoại khác.

Giá bán của nó đắt hơn N71, khoảng 600 USD chưa gồm thuế và cũng sẽ có mặt trên thị trường vào quý I/2006.

Model cuối cùng, N92, có một màn hình lớn 2,8 inch và hỗ trợ DVB-H, một chuẩn phát sóng truyền hình mới được tối ưu hóa cho các thiết bị di động. Đây cũng là model đắt nhất, giá khoảng 700 USD.

Soạn: AM 607183 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nokia N92

Dự kiến tung ra thị trường trong quý II/2006, N92 sử dụng giao diện của Nokia Series  60, được trang bị đầu thu sóng truyền hình DVB-H, mà trong tương lai có khả năng bắt tới 50 kênh truyền hình khác nhau. DVB-H là một chuẩn TV số mới được tối ưu hóa riêng cho các thiết bị di động, theo đó, tín hiệu truyền hình sẽ được truyền đi trực tiếp từ đài phát tới máy, không cần thông qua các mạng viễn thông.

Với thiết kế dạng gập, màn hình xoay độc đáo, N92 bao gồm hàng loạt tính năng cao cấp như Wi-Fi tích hợp, trình duyệt web và  nghe nhạc MP3. Màn hình 16 triệu màu, kích thước 2,8 inch, trông xa giống như một đầu đĩa DVD cỡ nhỏ đủ để "mãn nhãn" bạn trong suốt hành trình di chuyển. Đó là chưa kể khả năng thu lại các chương trình truyền hình vào thẻ nhớ SD và hiển thị chỉ dẫn điện tử về chương trình ngay trên màn hình.

Với những gì  N71, N80 và N92 hứa hẹn thì 2006 có vẻ như là một năm thăng hoa của điện thoại thông minh. Cùng với 3 model của Nokia, một loạt sản phẩm thú vị khác cũng sẽ lần lượt nối đuôi nhau ra mắt, như Palm Treo 700w và Motorola Q. Phát biểu tại cuộc hội thảo Nokia 2 ngày đang diễn ra tại Barcelona, CEO Jorma Ollia của Nokia dự đoán thị trường của các thiết bị hội tụ như smartphones sẽ nở ra gấp đôi, tăng lên 100 triệu máy vào năm 2006. 2006: điện thoại thông minh sẽ được mùa? Hãy cứ chờ xem.

Thiên Ý (Tổng hợp)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,