221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
728288
FBI bắt giữ "vua zombie" 20 tuổi
1
Article
null
FBI bắt giữ 'vua zombie' 20 tuổi
,

Mới đây, FBI đã bắt giữ một thanh niên 20 tuổi bị tình nghi chạy mạng zombie tấn công người sử dụng. Kẻ tình nghi bị buộc tội đã thu lợi từ những cuộc tấn công gần 60.000 USD.

Phát ngôn viên văn phòng luật sư Mỹ, ông Thom Mrozek cho biết đây là một vụ đáng chú ý bởi Jeanson James Ancheta, sống tại ngọi ô Downey, Los Angeles đã bị buộc tội thu lợi từ những cuộc tấn công bằng cách cài đặt adware lên mạng của những máy tính bị lây nhiễm của nạn nhân. Theo bên nguyên, một số trong những máy tính bị tấn công là máy tính thuộc phòng vũ khí của trung tâm thủy không lục chiến tại China Lake, California và máy tính của bộ quốc phòng Mỹ.

Ancheta bị buộc tội đã thu lời tới 60.000 USD bằng việc cài đặt adware trên các máy tính zombie, sử dụng tiền này để trả tiền server máy tính để tiếp tục các cuộc tấn công, và mua chiếc BMW sang trọng. Trên phương diện kinh doanh, Ancheta cũng bị buộc tội bán cổng truy cập vào mạng zombie cho các tay tung thư rác. Những tay tung thư rác này lại tiếp tục sử dụng máy tính là nạn nhân của máy tính zombie đó để tung thư rác.

Ancheta bị bắt giữ sau khi các nhân viên FBI nhử và vây ráp tại Los Angeles, tang vật thu được là bộ máy tính. Ancheta còn bị buộc tội cố gắng truyền code tới những máy tính được bảo vệ, máy tính của cơ quan chính phủ để lừa đảo và rửa tiền. Nếu chứng minh Ancheta phạm tất cả các tội trên, hacker này có thể phải đối mặt với mức án cao nhất lên tới 50 năm tù.

(Theo 24h/Shophos)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,