221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
728812
Microsoft sẽ phát hành SQL Server và Visual Studio 2005... miễn phí
1
Article
null
Microsoft sẽ phát hành SQL Server và Visual Studio 2005... miễn phí
,
Nhằm tấn công trực diện vào lãnh địa của Oracle, ngày hôm qua, gã khổng lồ phần mềm Microsoft đã chính thức giới thiệu  SQL Server 2005 - một chương trình cơ sở dữ liệu tập đoàn được thiết kế để lưu trữ và khôi phục thông tin.

Ngoài cơ sở dữ liệu, cả Microsoft lẫn Oracle đều đang đầu tư mạnh tay vào phần mềm doanh nghiệp - một ứng dụng cho phép các công ty theo dõi tài khoản khách hàng, quản lý quỹ lương, tài chính và nguồn nhân lực.

Cùng với SQL Server, trong đợt này, Microsoft cũng phát hành cả bộ công cụ lập trình phần mềm Visual Studio 2005. Còn BizTalk Server 2006, một chương trình dùng để theo dõi, quản lý và giám sát các quy trình kinh doanh, sẽ được phát hành trong năm tới.

"Ba chương trình này sẽ giúp cải thiện hiệu quả quản lý bên trong các doanh nghiệp", phó chủ tịch Microsoft Steve Gugggenheimer cho biết. "Các doanh nghiệp sẽ có thêm lý do để quan tâm hơn nữa tới công nghệ của Microsoft".

Nhằm quảng bá cho SQL Server và Visual Studio, Microsoft cho biết hãng sẽ cung cấp phiên bản miễn phí của 2 chương trình này cho các người dùng cá nhân để họ có thể tự xây dựng nên cơ sở dữ liệu, website và các chương trình phần mềm của riêng mình.

Việc giới thiệu SQL Server cũng mở màn cho một năm làm ăn tất bật, bận rộn của Microsoft. Cuối tháng này, gã khổng lồ sẽ bắt đầu bán ra thị trường Xbox 360, game console thế hệ mới nhất của hãng. Đồng thời, Microsoft cũng có kế hoạch tung ra phiên bản Windows và phần mềm Office mới trong năm 2006.

Thiên Ý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,