221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
729086
Yahoo bắt tay TiVo - TV tích hợp dịch vụ Web
1
Article
null
Yahoo bắt tay TiVo - TV tích hợp dịch vụ Web
,

Lần đầu tiên trong lịch sử, Yahoo sẽ bắt tay cùng TiVo để tích hợp dịch vụ hai bên - một bước đi xóa nhòa hơn nữa ranh giới giữa giữa TV với máy tính, giữa văn phòng với phòng sinh hoạt gia đình.

Theo thỏa thuận hợp tác công bố tối qua (7/11), các dịch vụ và nội dung Internet của Yahoo sẽ được cung cấp trên thiết bị đầu thu video Kỹ thuật số của TiVo.

Kể từ Thứ ba, những ai truy cập vào trang TV của Yahoo sẽ có thể lựa chọn một chương trình bất kỳ và click vào phím: "Thu lại vào đầu TiVo" để thưởng thích tại nhà, trên màn hình vô tuyến.

Và trong những tháng tới, có thể là trước khi kết thúc năm 2005, bạn sẽ có thể xem trên TV các dịch vụ thời tiết và bản đồ giao thông , cùng với hình ảnh người dùng của Yahoo, thông qua dịch vụ băng thông rộng và menu màn hình dễ sử dụng của TiVo.

Edward Lichty, phó chủ tịch phụ trách vấn đề hợp tác của TiVo hy vọng lần hợp tác này sẽ đặt nền móng cho một quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên, trong bối cảnh công nghệ thế giới ngày càng hội tụ và ranh giới phân cách giữa các công nghệ máy tính, truyền hình, di động ngày càng nhạt nhòa.

Yahoo đang tận hưởng một tốc độ tăng trưởng chóng mặt, do ngày càng có nhiều người chuyển sang xem thời sự, giải trí và liên lạc qua Internet. Tuy nhiên, Yahoo cũng đang phải gánh chịu một sức ép thường trực từ hai kình địch Google và Microsoft trong lĩnh vực dịch vụ Web.

Một sự hợp tác giữa Yahoo và TiVo sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên. Với TiVo, việc cho phép các thuê bao truy cập vào nội dung phong phú của Yahoo trực tiếp từ TV đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến dịch phát triển của hãng: từ một thiết bị đầu thu kỹ thuật số thuần túy trở thành một "trung tâm giải trí" gia đình.

Ý tưởng lồng truy cập Internet vào màn hình TV hoàn toàn chẳng mới mẻ gì, nhưng phần lớn những nỗ lực trước đây đều thất bại. Song Lichty tỏ ra lạc quan: Yahoo-TiVo sẽ tạo nên sự khác biệt.

"Hoàn toàn không phải bạn lướt web trên TV với chiếc bàn phím trong lòng như trước đây. Dự án này chỉ làm phong phú hơn trải nghiệm xem TV của bạn mà thôi. Nó được xây dựng dựa trên những mô hình sử dụng quen thuộc và chẳng yêu cầu bạn phải tìm hiểu thêm bất cứ điều gì".

Cầm Thi (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,