221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
729176
770 - Tablet đầu tiên xài Linux của Nokia
1
Article
null
770 - Tablet đầu tiên xài Linux của Nokia
,
Gã khổng lồ Nokia đã bắt đầu tung ra thị trường 770, một thiết bị di động kiểu PDA đầu tiên được xây dựng trên nền hệ điều hành nguồn mở Linux.

Nokia 770 sẽ được bán qua các đại lý và website của hãng với giá 350 euro, tương đương 412 USD.

770 được Nokia công bố lần đầu hồi tháng Năm vừa qua, cùng với một dự án nguồn mở có tên Maemo, nhằm kêu gọi cộng đồng nguồn mở giúp đỡ phát triển các phần mềm cho 770. Cùng lúc, Nokia cũng cam kết sẽ không khởi kiện vi phạm bằng sáng chế với tất cả những ai đang phát triển hay sử dụng Linux.

 Mặc dù xuất phát điểm của Linux là một hệ điều hành chạy trên máy chủ, song nhiều công ty đã cố gắng đưa Linux đến gần với PC và các thiết bị điện tử phổ cập hơn. Tương tự, Linux cũng đang tìm đường xâm nhập vào ĐTDĐ, chủ yếu là trong các đời model cao cấp.

Trở lại với Nokia 770, thiết bị này có thể check được email và lướt Web nhờ chuẩn mạng không dây 802.11b/g. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể sử dụng mạng di động với thiết bị này. Hiện tại, 770 đang chạy hệ điều hành và bộ phần mềm Nokia Internet Tablet 2005, nhưng một phiên bản cập nhật dự kiến tung ra trong nửa đầu năm sau sẽ bổ sung thêm các tính năng IM và VoIP cho máy.

Cầm Thi (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,