221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
729870
Khánh thành trạm cổng vệ tinh đầu tiên tại VN
1
Article
null
Khánh thành trạm cổng vệ tinh đầu tiên tại VN
,

(VietNamNet) - Hôm nay, 09/11, Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT và tập đoàn Shin Satellite (Thái Lan) đã cùng cắt băng khánh thành trạm cổng VSAT- IP/IPSTAR Việt Nam.

Soạn: AM 613845 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Trạm cổng VSAT IP đầu tiên được xây dựng tại VN.

Đây là một trong những hạng mục quan trọng của dự án đầu tư xây dựng "Hệ thống VSAT băng rộng đa dịch vụ iPSTAR tại Việt Nam" đã được hai doanh nghiệp hợp tác phát triển trong thời gian qua.

 

Ông Nguyễn Hữu Khánh, giám đốc công ty Viễn thông quốc tế VTI, đơn vị được VNPT giao chủ quản hệ thống cho biết: "Hệ thống thông tin vệ tinh VSAT- IP/IPSTAR được đánh giá là giải pháp băng rộng không dây hiện đại và hiệu quả nhất cho Việt Nam trong thời điểm hiện nay. Trước mắt, trạm cổng được hoàn thành đánh dấu bước phát triển quan trọng trong việc thực hiện 100% xã có điện thoại của VNPT". Và ông Khánh cũng tiết lộ thêm, cuối tháng 11 này, mục tiêu đó sẽ được hoàn thành.

Soạn: AM 613841 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Kỹ sư Việt Nam kiểm tra năng lực dịch vụ ngay tại địa điểm đặt trạm cổng.

Còn phía đối tác Thái Lan cho biết, hệ thống IPSTAR hứa hẹn có thể phục vụ  tới 180.000 thuê bao tại Việt Nam. Cho đến giờ, tập đoàn Shin Satellite đã sẵn sàng chuyển giao dung lượng băng thông cho VTI - công ty hiện là nhà quản lý điều hành dịch vụ quốc gia (NSO) độc quyền đối với hệ thống thông tin băng rộng IPSTAR tại Việt Nam.

Trạm cổng VSAT- IP/IPSTAR Việt Nam do Shin Satellite xây dựng với tổng giá trị 4,7 triệu USD, phía Việt Nam sẽ thuê trong 5 năm tính từ tháng 11/2005. Theo VTI, với việc thuê vệ tinh lần này, VNPT sẽ giảm được tới gần 3/4 so với mức chi phí của những lần thuê vệ tinh trước đây.

Ngoài nhiệm vụ triển khai dự án với kế hoạch hoàn thành 100% xã có điện thoại, mục đích chính của dự án là cung cấp các dịch vụ tiện ích cho các doanh nghiệp cũng như người dân thông qua các dịch vụ tiện ích như Internet băng rộng, dịch vụ truyền hình, đào tạo từ xa... Dự kiến, các dịch vụ được cung cấp bởi VSAT băng rộng sẽ có những mức cước tương đương, thậm chí còn thấp hơn so với các dịch vụ tương tự đã có trên thị trường viễn thông hiện nay.

Tin, ảnh: Thủy Nguyên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,