221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
730174
Giả mạo Google để để lừa số thẻ tín dụng
1
Article
null
Giả mạo Google để để lừa số thẻ tín dụng
,

Hãng bảo mật Internet Websense đang cảnh báo người dùng Web thận trọng với một e-mail lừa đảo, giả mạo thông tin một e-mail từ Google thông báo rằng họ đã trúng thưởng 400 USD. Tuy nhiên, nếu truy cập theo đường link và điền các thông tin thẻ tín dụng của bạn vào để nhận giải thưởng, bạn sẽ bị ăn cắp các mã số tài khoản ngay lập tức.

Một phiên bản website Google Web giả mạo đặt trên một máy chủ tại Mỹ, với nội dung thông báo: "You WON $400.00 !!!". Để lấy được giải thưởng may mắn 400 USD này, "người chiến thắng" được yêu cầu click vào một trang web thứ hai và nhập các thông tin chi tiết về thẻ tín dụng của mình.

Khi bấm nút gửi thông tin đi, toàn bộ mã số, mật khẩu thẻ tín dụng của người nhập sẽ bị gửi ngay tới kẻ lừa đảo (phisher). Websense cho biết Website Google giả mạo này được quảng cáo qua các e-mail spam.

Lừa đảo trực tuyến - Phishing hiện đang là vấn nạn đang tồn tại dai dẳng của Internet, nhưng Anti-Phishing Working Group (APWG), một liên minh chống phishing gần đây cho biết nỗ lực của họ đã có kết quả khả quan. Tổng cộng đã có 5.259 site phishing bị phát giác trong tháng 8, tăng đáng kể so với con số 4.564 trong tháng 7. Tại thời điểm này, số lượng e-mail spam lừa người dùng truy cập vào các site phishing đã giảm liên tục trong 2 tháng qua, theo APWG cho biết.

Những kẻ lừa đảo trực tuyến đã từng sử dụng tên tuổi nổi tiếng của Google để mạo danh. Như trong tháng 9 vừa qua, một chương trình phá hoại đã được phát hiện. Chương trình này hướng người dùng click vào các kết quả tìm kiếm lừa đảo nằm trên các website Google, Yahoo và MSN giả mạo.

P.Thuý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,