221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
731360
Lên Google học cách... ám sát vợ
1
Article
null
Lên Google học cách... ám sát vợ
,

Robert Petrick, một chuyên gia máy tính có tiếng tại Bắc Carolina, đã bị cáo buộc giết vợ bằng những cách thức hắn học được qua Internet. Trong số những bằng chứng "số" được đưa ra trước tòa, người ta nhận thấy một loạt email hắn gửi cho các cô nhân tình, sự hiện diện của một website có tên "Bữa tiệc máu" và một tài liệu download có tiêu đề..." 22 cách giết người bằng tay không".

 
Soạn: AM 617599 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Các công tố viên cho biết trước khi ra tay khoảng 2 tuần, Petrick đã tiến hành khảo sát địa hình và độ sâu của hồ nước nơi thi thể vợ của hắn, Janine Sutphin được tìm thấy - trước cả khi hắn báo với cảnh sát về việc vợ mất tích.

Theo một chuyên gia tội phạm máy tính ra đối chất với Petrick trước tòa, thì dựa theo những "vết tích số" còn lưu lại trong ổ cứng máy tính tại nhà bị cáo, ông  phát hiện thấy hắn sử dụng rất nhiều tới công cụ tìm kiếm Google. Các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất là "dìm", "siết cổ", "làm ngạt thở" v.v..

Hiện phía Google vẫn chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về sự kiện này.

Mặc dù cuộc điều tra được tiến hành từ cách đây gần 2 năm, song phải tới vài tuần gần đây, người ta mới bắt đầu biết đến đầu mối Google. Theo vị chuyên gia trên, trong tất cả các ổ cứng máy tính Macintosh của Petrick còn lưu giữ một lượng thông tin khổng lồ. Các nhà điều tra cũng đã lấy ra những bức email được gửi cho vợ bị cáo trước khi cô bị giết.

Dường như với công cụ Google, không có gì là không thể tìm kiếm, kể cả cách tiến hành tội ác! Đó cũng là mặt trái của công nghệ hiện đại.

Thiên Ý (Theo CNET)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,