221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
732104
Tìm kiếm hình ảnh nâng cao với Google
1
Article
null
Tìm kiếm hình ảnh nâng cao với Google
,
Bạn biết rằng dịch vụ tìm kiếm hình ảnh Images của Google rất tuyệt vời. Dịch vụ này tìm kiếm được rất nhiều hình ảnh đẹp và "độc". Tuy nhiên, khi sử dụng Google để tìm kiếm hình ảnh,  thường số lượng kết quả tìm kiếm lại rất lớn. Vậy phải làm sao để tìm được hình ảnh ưng ý mà nhanh chóng?

Để giải quyết khó khăn này, bạn hãy sử dụng tính năng Advanced Search và thêm một số câu lệnh. Lựa chọn "Advanced Image Search" sẽ hướng tới trang cho phép bạn giới hạn lại kết quả tìm được bằng các bộ lọc như kiểu tập tin, kích thước tập tin, tên miền và màu sắc (đen trắng, xám và màu).

Soạn: AM 619247 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Một cách khác cũng giúp tìm được ảnh mong muốn nhanh nhất, bạn có thể sử dụng các câu lệnh tìm kiếm trực tiếp trong Google.

Hãy sử dụng "intitle:", cú pháp này sẽ dùng từ khoá hoặc một số từ khoá ở tiêu đề trong trang Web. Đây có thể là cách tìm kiếm hình ảnh hiệu quả nhất.

Ví dụ: Để tìm kiếm hình ảnh ca sĩ, bạn gõ: "intitle:ca sĩ"

Chú ý:
bạn có thể kết hợp tìm "intitle:" trong Advanced Image Search. Gõ cú pháp trong "related to all of the words"

Nếu bạn là "fan" của hộp tìm kiếm đơn giản, và chẳng muốn tìm sử dụng "Advanced Image Search", bạn có thể sử dụng các cú pháp mà Google đã tạo ra để tìm kiếm hình ảnh nâng cao ngay trong hộp tìm kiếm. Bạn hãy gõ vào "filetype:" để lọc kiểu tập tin, "site:" để thu hẹp phạm vi tìm kiếm ngay trong trang Web hoặc tên miền đó.

Soạn: AM 619253 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Minh Phúc (Theo PCmag)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,