221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
732838
Bạn có muốn "Rao vặt" với Google?
1
Article
null
Bạn có muốn 'Rao vặt' với Google?
,

Dịch vụ bí hiểm Google Base của gã khổng lồ tìm kiếm cuối cùng cũng được trình làng vào tối thứ tư 16/11. Với Google Base, bạn có thể tự do, miễn phí post lên mạng bất cứ thông tin nào mình muốn, miễn là có đặt tên, phân loại và chú thích vài dòng để người khác có thể tìm thấy dễ dàng.

Soạn: AM 621005 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Được triển khai dưới dạng dịch vụ thử nghiệm, Google Base cho phép bạn đăng tải tất tật các dạng thông tin/ hình ảnh online và offline. Tùy thuộc vào mức độ liên quan của thông tin, bạn sẽ có thể tìm thấy nó không chỉ trong Google Base, mà còn trên cả Google Search, Froogle hay Google Local nữa.

"Nếu bạn có những thông tin muốn chia sẻ cùng người khác, nhưng lại không biết phải thu hút công chúng như thế nào, thì Google Base thực sự sinh ra là để dành cho bạn", Google tuyên bố.

Những thông tin kiểu này rất nhiều và phong phú: các công thức nấu ăn, các dịch vụ tổ chức tiệc tùng, liên hoan hay sự kiện, rao vặt hay thậm chí cả bộ gene của virus cúm 1918 nữa.

Soạn: AM 621009 gửi đến 996 để nhận ảnh này

"Học sinh cần càng nhiều thông tin càng tốt khi họ tìm hiểu về các trường đại học và cao đẳng. Google Base sẽ giúp chúng tôi tiếp cận với các bậc phụ huynh và con em họ, cung cấp cho họ nhiều thông tin cần thiết hơn về việc chọn trường", Hal Higginbotham, chủ tịch CollegeBoard.com - một khách hàng của Google Base cho biết.

Hiện Gã khổng lồ tìm kiếm vẫn chưa có kế hoạch nào về quảng cáo trong Google Base, tuy nhiên, giới phân tích đều nhận định với bước đi này, rõ ràng Google muốn ngắm bắn lĩnh vực "chợ trực tuyến", nơi eBay và Craiglist vẫn đang thống trị.

Mặc dù vậy, Google một mực phủ nhận nhận định này. Họ nói rằng Google Base được lập ra chủ yếu phục vụ các thông tin phi thương mại và nhu cầu chia sẻ thông tin của người dùng Web mà thôi.

Địa chỉ Google Base: http://www.base.google.com.

Cầm Thi (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,