221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
733711
Quản lý chặt game online!
1
Article
null
Quản lý chặt game online!
,

(VietNamNet) - Quản lý chặt chẽ hơn nữa các hoạt động trò chơi trực tuyến (game online) là yêu cầu cấp bách của Chính phủ và các cơ quan quản lý trước tình trạng "lộn xộn" của lĩnh vực game online VN trong thời gian gần đây. Công văn chỉ đạo gấp của Bộ Văn hóa Thông tin về việc này vừa được ban hành hôm nay (18/11).

Soạn: AM 623351 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Quản lý game online sao cho hoạt động này bổ ích đối với nhân dân tiêu dùng, có lợi cho nền kinh tế là yêu cầu cấp thiết của các cơ quan quản lý. (Ảnh: HS)

Công văn này nhằm thực hiện tốt việc quản lý hoạt động game online của Việt Nam, trước khi "Quy chế quản lý hoạt động trò chơi trực tuyến" ra đời, dự kiến sẽ được ban hành chậm nhất là vào ngày 31/12/2005.

Bộ Văn hóa Thông tin đã đề nghị: Các Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố, Bộ Bưu chính Viễn thông, Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch Đầu tư và Bộ Khoa học Công nghệ cùng phối hợp với nhau để thực hiện bốn nội dung cấp bách trong việc quản lý các hoạt động game online của Việt Nam:

Thứ nhất, chưa nhập khẩu và phát hành các trò chơi trực tuyến mới cho tới khi Quy chế quản lý hoạt động được ban hành;

Thứ hai, yêu cầu các doanh nghiệp đang kinh doanh dịch vụ trò chơi trực tuyến có trụ sở hoạt động tại địa phương không được phát triển thêm số lượng tài khoản người chơi (account);

Thứ ba, yêu cầu các đại lý Internet thực hiện nghiêm túc quy định về thời gian hoạt động và đối tượng người chơi đã quy định trong Thông tư 02/2005/TTLT ban hành ngày 14/7/2005 của Bộ BCVT, Bộ Công an, Bộ KH-ĐT, Bộ VH-TT về quản lý đại lý Internet (thời gian hoạt động của đại lý là từ 6 giờ sáng đến 24 giờ đêm. Đối tượng được sử dụng Internet là từ 14 tuổi trở lên, nếu đối tượng dưới 14 tuổi khi sử dụng Internet công cộng phải có sự giám sát và bảo lãnh của người lớn. Người giám sát trẻ dưới 14 tuổi sử dụng Internet phải là người thân của đứa trẻ và cần có thông tin rõ ràng về nhân thân để cơ quan chức năng có thể theo dõi và ràng buộc trách nhiệm. - NV);

Thứ 4 là đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục trong nhân dân về những tác động tiêu cực của game online, đồng thời tăng cường thanh, kiểm tra các đại lý kinh doanh game online nhằm đảm bảo trật tự xã hội, đời sống văn hóa lành mạnh cho nhân dân.

  • Ngọc Huyền

Ý kiến của bạn về quyết định này? Hãy gửi phản hồi về toà soạn VietNamNet theo mẫu bên dưới:

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,