221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
735561
Phần mềm soạn SMS bằng tiếng Việt
1
Article
null
Phần mềm soạn SMS bằng tiếng Việt
,

Nhằm tăng cường khả năng soạn thảo tin nhắn SMS bằng tiếng Việt, tiếng Anh và 47 ngôn ngữ khác, hãng Tegic (công ty con thuộc sở hữu của Tập đoàn America Online Inc.) đã công bố phiên bản 7.2 của phần mềm soạn thảo tin nhắn T9.

Phiên bản mới của phần mềm T9 sẽ cho phép người sử dụng Việt Nam không chỉ gửi các tin nhắn SMS nhanh hơn mà còn thể hiện chính xác các dấu và âm đặc biệt trong tiếng Việt. Từ đó, người sử dụng điện thoại di động có thể truyền tải chính xác hơn ý nghia của tin nhắn. 

 

Ưu điểm của T9 là khả năng dự đoán với nhiều ngôn ngữ khác nhau, giúp người dùng điện thoại di động dễ dàng hơn khi soạn thảo tin nhắn SMS, thư điện tử cung như truy nhập Internet và dịch vụ dữ liệu không dây khác. Đặc biệt, phiên bản có khả năng hỗ trợ đa ngôn ngữ, kể cả tiếng Việt và tiếng Anh trong khi soạn thảo tin nhắn; hoàn chỉnh từ thông minh đối với những từ và cụm từ hay sử dụng nhất như các từ viết tắt, các cụm từ hay sử dụng, các địa chỉ thư điện tử...


Tuy nhiên, để có được phiên bản này, người sử dụng điện thoại di động còn phải chờ các nhà cung cấp tích hợp công nghệ này từ trong quá trình sản xuất cho tới khi chính thức giới thiệu các mẫu điện thoại có cài đặt phần mềm T9. Dự kiến tháng 6/2006, người tiêu dùng sẽ có cơ hội sử dụng phiên bản mới của phần mềm này.

 

(Theo VTV)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,